Đồng chí Phạm Minh Chính, Thủ tướng Chính phủ gửi lẵng hoa chúc mừng.

Đồng chí Lê Hoài Trung, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Đối ngoại Trung ương dự, phát biểu chào mừng. Cùng dự có đồng chí Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
Đồng chí Lê Hoài Trung phát biểu chào mừng.

Với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển", Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra từ ngày 7 đến 12-6, quy tụ gần 30 đoàn nghệ thuật đến từ Pháp, Bỉ, Tây Ban Nha, Canada, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc và Việt Nam, hứa hẹn đem đến cho khán giả những chương trình nghệ thuật mang đậm bản sắc văn hóa các nước trên thế giới. Các chương trình nghệ thuật sẽ hòa quyện trong không gian cổ kính của một cố đô văn hiến với 8 di sản được UNESCO vinh danh.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Điện Kiến Trung rực rỡ sắc màu trong đêm khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024.

 Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Hoài Trung cho rằng, trải qua 24 năm kể từ lần đầu được tổ chức, Festival Huế đã có những bước tiến dài, thể hiện ngày càng đẹp, thấm đượm những đặc trưng văn hóa sâu lắng của dân tộc, sự lãng mạn, duyên dáng, trầm sâu của Huế, đồng thời mang nhiều nét hiện đại.

Festival Huế cũng ngày càng mang tính quốc tế, là nơi nhiều dân tộc trên thế giới trình diễn những nét đẹp văn hóa đặc trưng, giúp thúc đẩy hợp tác, hữu nghị, cùng xây dựng một thế giới hòa bình và thịnh vượng trên nền tảng văn hóa đa sắc màu. Festival Huế nhờ vậy vừa góp phần vào thúc đẩy phát triển du lịch, kinh tế-xã hội, vừa góp phần thể hiện sinh động đất nước Việt Nam có truyền thống văn hóa, trọng văn hóa và hội nhập quốc tế toàn diện, sâu rộng.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Chương trình nghệ thuật chào mừng.

Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế có các hoạt động, chương trình chính gồm: Đêm nghệ thuật khai mạc và bế mạc tại Điện Kiến Trung, chương trình quảng diễn đường phố tại Quảng trường Ngọ Môn, Lễ hội đường phố “Sắc màu văn hóa”, chương trình biểu diễn của các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế, Dạ Yến Hoàng cung, show ẩm thực đêm Hoàng cung, chương trình âm nhạc “Đối thoại Trịnh Công Sơn-Tình yêu tìm thấy”...

Tin, ảnh: MINH TÚ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.