Festival Huế là một lễ hội mang tầm quốc gia và quốc tế gắn với đặc trưng văn hóa của Việt Nam. Festival Huế hiện nay được tổ chức theo định hướng bốn mùa nhằm phát huy sâu rộng những sắc màu văn hóa của vùng đất cố đô, tạo động lực kích cầu du lịch, bảo tồn di sản và phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
 Các đại biểu dự chương trình "Khai hội". Ảnh BẢO MINH

Trên nền tảng kế thừa thành quả các kỳ Festival trước đây, điểm nhấn của Festival Huế 2024 là Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 với chủ đề “Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển”.

Diễn ra từ ngày 7 đến 12-6, Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 hứa hẹn đem đến cho du khách những trải nghiệm mới lạ, độc đáo về văn hóa, lịch sử và nghệ thuật, nhiều chương trình biểu diễn hấp dẫn của các đoàn nghệ thuật đặc sắc, tiêu biểu trong nước và quốc tế, các chương trình nghệ thuật truyền thống và đương đại chất lượng cao.

leftcenterrightdel
Nghi thức khai hỏa thần công mở màn Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024. Ảnh BẢO MINH

Festival Huế 2024 và Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 khẳng định quyết tâm xây dựng, giới thiệu, quảng bá hình ảnh cố đô Huế cũng như phát huy vị thế thành phố Festival đặc trưng Việt Nam của tỉnh Thừa Thiên Huế, qua đó góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu Nghị quyết số 54-NQ/TW của Bộ Chính trị, phấn đấu để Thừa Thiên Huế sớm trở thành thành phố trực thuộc Trung ương, thành phố Festival, trung tâm văn hoá, giáo dục, du lịch và y tế chuyên sâu đặc sắc của châu Á dựa trên những giá trị nền tảng của văn hóa truyền thống và tinh thần chủ động, sáng tạo của người dân vùng đất cố đô.

Lễ khai mạc Tuần lễ Festival nghệ thuật quốc tế Huế 2024 diễn ra vào 20 giờ ngày 7-6.

MINH TÚ

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.