Triển lãm giới thiệu tới công chúng nhiều bộ tem quý cùng các vật phẩm gồm: Bộ sưu tập tem bưu chính nước ngoài “Thế giới tôn vinh Chủ tịch Hồ Chí Minh”; bộ sưu tập bưu thiếp cực đại “Đường Hồ Chí Minh huyền thoại - Bộ đội Trường Sơn anh hùng”; các vật phẩm sưu tập khác với chủ đề Chủ tịch Hồ Chí Minh và Bộ đội Cụ Hồ. 

Phát biểu khai mạc triển lãm, ông Hoàng Anh Thi, Phó chủ tịch, Tổng thư ký Hội Tem TP Hồ Chí Minh cho biết: Những bộ sưu tập tem bưu chính và kỷ vật kháng chiến quý hiếm trong triển lãm ngày hôm nay là thành quả của cả một quá trình tích lũy lâu dài, công phu và tốn kém không ít tiền bạc của các nhà sưu tập trẻ. Mong muốn giúp người xem có thêm góc nhìn thấu đáo về hình ảnh, thân thế và sự nghiệp của Chủ tịch Hồ Chí Minh, để bất cứ ai khi được tận mắt ngắm nhìn những bộ sưu tập ý nghĩa này sẽ cảm nhận hơi ấm của Bác và trào dâng trong lòng mình niềm tự hào, xúc động để “Yêu Bác, lòng ta trong sáng hơn!”.

leftcenterrightdel
 Công chúng tham quan triển lãm.

Tại buổi lễ, Ban tổ chức triển lãm đã trao tặng Ban liên lạc truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh - TP Hồ Chí Minh bộ tem bưu chính “Kỷ niệm 50 năm Ngày mở Đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19-5-1959/19-5-2009)" do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành đặc biệt ngày 19-5-2009 và bộ tem bưu chính về chiến sĩ cách mạng Hoàng Thế Thiện (1922-1995) do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành ngày 20-10-2022. Đồng thời, Ban tổ chức còn trao giấy chứng nhận tham gia triển lãm cho các nhà sưu tập đóng góp vào triển lãm.

Tin, ảnh: THÁI PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.