Hội thi là hoạt động tuyên truyền, giáo dục sâu rộng đến cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức và người lao động ngành y tế không ngừng nâng cao hiệu quả công tác xây dựng đảng và phát triển văn hóa, con người gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Từ đó, phát triển thành phong trào thi đua gắn kết với việc phát huy giá trị của di sản văn hóa để hình thành tài sản tinh thần và vật chất có ý nghĩa chính trị xã hội quan trọng được mang tên Bác Hồ.

leftcenterrightdel
 Ban tổ chức trao thưởng cho các đơn vị xuất sắc.

11 đơn vị dự thi đã chuẩn bị công phu, xây dựng các clip video, sân khấu hóa hình thức thể hiện tạo nên không khí sôi nổi, truyền tải sinh động các mô hình "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh". Nhiều đơn vị đã ứng dụng công nghệ thông tin giúp cho mọi người dễ dàng tiếp cận được với tài liệu, hình ảnh trưng bày. Đồng thời, thể hiện tình cảm thiêng liêng và lòng tôn kính đối với Bác Hồ kính yêu. Qua hội thi, các đơn vị học tập thêm nhiều cách làm hay để tiếp tục hoàn thiện "Không gian văn hóa Hồ Chí Minh", góp phần lan tỏa các giá trị về đạo đức, tư tưởng, văn hóa của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với cán bộ, đảng viên, viên chức, người lao động, sinh viên mà còn hướng tới bệnh nhân, người dân đến với các đơn vị, bệnh viện.

Kết quả chung cuộc, ban tổ chức trao giải nhất tặng đơn vị Đảng bộ Viện kiểm nghiệm thuốc TP Hồ Chí Minh, giải nhì cho đơn vị Đảng bộ Viện Pasteur TP Hồ Chí Minh và Chi bộ Sinh viên Khoa Y học cổ truyền thuộc Đảng bộ Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh; giải ba cho Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Đại học Y Dược TP Hồ Chí Minh, Đoàn Thanh niên Bệnh viện Chợ Rẫy và Đảng bộ Công ty Cổ phần Hóa – Dược phẩm Mekophar. Đồng thời, trao các giải khuyến khích, giải phong trào cho các đơn vị tiêu biểu khác.

leftcenterrightdel
 Chương trình văn nghệ tổng kết hội thi.

Theo đồng chí Nguyễn Hoàng Lên, Phó bí thư Thường trực Đảng ủy Khối cơ sở Bộ Y tế, Trưởng ban giám khảo hội thi, hiệu quả của hội thi giới thiệu về mô hình xây dựng “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh" đã tạo cho các đảng bộ, cán bộ, đảng viên, công chức, người lao động tại từng cơ quan, đơn vị niềm tin sâu sắc, động lực mạnh mẽ để luôn luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Đồng thời, mang đến thông điệp xây dựng con người ngành y tế năng động, sáng tạo, đi đầu, dám chấp nhận thử thách, nhân ái, nghĩa tình.

Tin, ảnh: NAM PHƯƠNG

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Y tế xem các tin, bài liên quan.