leftcenterrightdel

Cụm tượng 10 nữ TNXP được đặt ở vị trí gần trung tâm, trên triền núi Mũi Mác, Ngã ba Đồng Lộc.

Công bố dự án nghệ thuật “Huyền thoại tuổi thanh xuân” và triển khai tuyển diễn viên tham gia biểu diễn, đạo diễn Lê Quý Dương và ê kíp sáng tạo đang rất hào hứng. Đây là dự án nghệ thuật anh đã ấp ủ từ lâu, và nhân duyên khi Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam tin tưởng, tạo điều kiện để chương trình công diễn thường xuyên tại sân khấu Bảo tàng (số 36 Lý Thường Kiệt, Hà Nội), dự kiến từ ngày 20-10-2023, để phục vụ đông đảo khán giả và du khách.

leftcenterrightdel
Bối cảnh sân khấu chương trình tái dựng tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam. 

Đạo diễn Lê Quý Dương cho biết: “Tôi khá cầu kỳ cho việc tuyển diễn viên tham gia chương trình đặc biệt và ý nghĩa này. Có nhiều diễn viên nổi tiếng, giàu kinh nghiệm diễn xuất muốn tham gia nhưng tôi chỉ mong muốn tìm những diễn viên từ 18 tới 24, đúng với lứa tuổi của 10 nữ TNXP tại Ngã ba Đồng Lộc”.

“Thông điệp của chương trình vô cùng sâu sắc khi khẳng định con người sống được bao nhiêu tuổi không quan trọng và ý nghĩa bằng từng giây phút của cuộc sống đó thực sự có ích cho cuộc đời. Thời gian thật ít ỏi với mỗi cuộc đời, hãy sống sao cho đáng sống”, đạo diễn chia sẻ thêm.

leftcenterrightdel
Đạo diễn Lê Quý Dương trực tiếp tuyển diễn viên tham gia dự án nghệ thuật. 

Tấm gương hy sinh của 10 nữ liệt sĩ TNXP, sự xả thân của cán bộ, chiến sĩ, nhân dân thuộc các lực lượng tại chiến trường Đồng Lộc; tinh thần “xe chưa qua, nhà không tiếc” của Làng K130 và những chiến công, địa danh bất tử khác ở Hà Tĩnh là biểu tượng cao đẹp của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, thể hiện khát vọng hòa bình của mỗi người dân Việt Nam. Những giá trị lịch sử và những con người xả thân, cống hiến nơi đây sẽ được tái hiện trên không gian nghệ thuật của “Huyền thoại tuổi thanh xuân”, hứa hẹn mang đến những cảm xúc ấn tượng với khán giả.

HÀ ANH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.