Chương trình giới thiệu với du khách trong và ngoài nước về nét văn hóa đặc sắc trong truyền thống đón Tết cổ truyền của dân tộc Việt Nam, đặc biệt là thế hệ trẻ và cộng đồng dân tộc; góp phần bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc Việt Nam.

Đây cũng là dịp để các thế hệ người Việt Nam thể hiện sự đoàn kết, tương thân, tương ái, chung tay góp phần tiếp nối và phát huy truyền thống “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ tinh thần đón Tết cổ truyền Giáp Thìn năm 2024 ấm áp nghĩa tình, hướng tới một năm mới bình an, tốt đẹp.

leftcenterrightdel

Những chiếc bánh chưng thắm tình quân dân được thực hiện tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam. Ảnh: BTC

Các hoạt động gắn với nội dung xây dựng và tôn vinh phong tục đón Tết truyền thống các dân tộc Việt Nam, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, thu hút đông đảo các đối tượng, các thành phần xã hội có tấm lòng hào hiệp tham gia.

Chương trình được tổ chức với hình thức và nội dung thiết thực, thể hiện được đúng ý nghĩa, mục đích và tạo không khí ngày hội của tình người Việt Nam; chia sẻ khó khăn với những gia đình chính sách; kêu gọi hiệu quả nguồn kinh phí đóng góp của các tổ chức cá nhân, đảm bảo xã hội hóa các hoạt động.

Dự kiến sẽ có khoảng 500 phần quà được trao cho các gia đình chính sách, các hộ khó khăn tỉnh Kon Tum, Quảng Trị, thị xã Sơn Tây, huyện Thạch Thất, Ba Vì, Hà Nội; Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin xã Ba Trại, huyện Ba Vì; xóm Muỗi, xã Yên Bài, thị xã Sơn Tây, Hà Nội và đồng bào đang sinh hoạt hằng ngày tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Trong khuôn khổ chương trình còn có các hoạt động: Dựng cây nêu ngày Tết; biểu diễn dân ca, dân vũ của đồng bào dân tộc; tổ chức gói bánh chưng xanh tại không gian Quảng trường Làng dân tộc Bahnar.

GIA KHÁNH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.