Tham dự chương trình, các đại biểu đã được hướng dẫn tham quan các khu vực thuộc rừng Cát Tiên để trải nghiệm và chiêm ngưỡng vẻ đẹp thiên nhiên, giá trị lịch sử và khoa học của một trong những khu vực có sự đa dạng sinh học bậc nhất tại Việt Nam và được bảo tồn, phát huy tốt trong nhiều năm qua.   

leftcenterrightdel
 Đại biểu và du khách tham dự chương trình.

Cũng trong chương trình, Công ty cổ phần Phát triển Thanh Dung và Saigon Times Foundation trao 40 suất học bổng tổng trị giá 80 triệu đồng (2 triệu đồng/suất) tặng con em của cán bộ nhân viên Vườn Quốc gia Cát Tiên, nhằm góp phần hỗ trợ các em trong học tập.

leftcenterrightdel
 Trao học bổng cho các em tại chương trình "Cát Tiên-Bốn màu xanh lá".

Dưới tán rừng nguyên sinh cổ thụ của vườn quốc gia, nhà thiết kế Minh Hạnh đã giới thiệu bộ sưu tập thời trang lấy từ nguyên liệu hoa, lá của chính Vườn quốc gia Cát Tiên, dệt nên vẻ đẹp bốn mùa Xuân-Hạ-Thu-Đông tại Cát Tiên một cách lôi cuốn và thú vị.

leftcenterrightdel
 Mẫu thiết kế lấy từ cảm hứng từ muồng hoa đào, loài hoa phổ biến tại Vườn quốc gia Cát Tiên của nhà thiết kế Minh Hạnh.

Vườn Quốc gia Cát Tiên là khu rừng nhiệt đới, khu bảo tồn thiên nhiên rộng hơn 71.000ha, trải rộng trên 3 tỉnh Đồng Nai, Lâm Đồng và Bình Phước, được bao quanh bởi 90km sông Đồng Nai, được UNESCO công nhận là Khu Dự trữ sinh quyển thế giới, là khu Ramsar thứ 1.499 của thế giới và thứ hai của Việt Nam.

leftcenterrightdel
 Thanh xuân bên cội già.
leftcenterrightdel
Sắc hè rực rỡ trong Vườn quốc gia Cát Tiên.

Vườn quốc gia Cát Tiên hiện là nơi trú ngụ của hơn 1.362 loài thực vật, 62 loài thú, 300 loài chim, 450 loài bướm... Có nhiều loài động vật quý hiếm như voi, bò tót, hươu, cá sấu, vượn đen má vàng, voọc bạc, voọc chà vá chân đen, cu li nhỏ... Không chỉ là nơi bảo tồn đa dạng sinh học, Vườn quốc gia Cát Tiên còn là nơi tham quan, học tập, nghiên cứu, điểm du lịch hấp dẫn đối với du khách trong và ngoài nước.

VŨ ĐÌNH ĐÔNG