Đây là lần đầu tiên Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh tổ chức Hội thi Dân vũ “Khúc quân hành Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh”. Hội thi có sự tham gia của 28 đội thi với gần 500 thí sinh đến từ các cơ quan, đơn vị trong Lực lượng vũ trang Thành phố. Qua các vòng thi theo các cụm thi, ban tổ chức đã lựa chọn 17 đội xuất sắc nhất để vào chung kết xếp hạng. Theo đánh giá của ban giám khảo, các tiết mục tham gia hội thi được đầu tư phong phú, đa dạng và được dàn dựng, luyện tập chu đáo, chất lượng cao.

Đặc biệt, cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị đã phối hợp với đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa mang đến hội thi nhiều tiết mục đặc sắc, sôi nổi, hấp dẫn trong những vũ đạo đẹp mắt. Các ca khúc làm nền trong điệu nhảy dân vũ của các đội là ca ngợi Đảng, Tổ quốc, quê hương, những ca khúc quy định trong quân đội, dân ca truyền thống, ca khúc thể hiện sức trẻ, khát vọng thanh niên hướng đến tương lai... Nhiều đội tự đánh đàn, biểu diễn nhạc cụ tạo nên màu sắc mới lạ, độc đáo cho hội thi. 

Kết thúc hội thi, Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh đã trao giải nhất tặng đội Ban Chỉ huy Quân sự quận Tân Phú, cùng 2 giải nhì, 5 giải ba và 9 giải khuyến khích.

Hội thi Dân vũ “Khúc quân hành Lực lượng vũ trang TP Hồ Chí Minh” góp phần lan tỏa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ trong thời kỳ mới, nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ trong Lực lượng vũ trang Thành phố. Qua hội thi, giúp các cơ quan, đơn vị phát hiện những hạt nhân nòng cốt trong hoạt động phong trào, có năng khiếu, khả năng sáng tạo nghệ thuật để bồi dưỡng, tạo nguồn xây dựng phong trào văn hóa, văn nghệ quần chúng thêm phát triển.

Một số hình ảnh đặc sắc tại đêm chung kết hội thi:

leftcenterrightdel
Tiết mục dự thi của Ban Chỉ huy Quân sự quận 12 mang lại cảm xúc đặc biệt. 
leftcenterrightdel
Tiết mục dự thi của Ban Chỉ huy Quân sự quận 6 thể hiện niềm tự hào của tuổi trẻ với truyền thống của đất nước. 
leftcenterrightdel

leftcenterrightdel
Hội thi đã góp phần phát huy phong trào luyện tập văn hóa văn nghệ cho cán bộ, chiến sĩ, dân quân tự vệ.  
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Lực lượng cổ động viên cổ vũ nhiệt tình cho các đội thi đêm chung kết. 
leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Các tiết mục dự thi có sự phối hợp với đoàn viên, thanh niên các đơn vị kết nghĩa đã mang lại màu sắc mới, độc đáo cho hội thi.
leftcenterrightdel
Thiếu tướng Phạm Văn Rậm, Phó tư lệnh Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh trao giải nhất tặng Ban Chỉ huy Quân sự quận Tân Phú. 
leftcenterrightdel
Thượng tá Võ Văn Thọ, Phó chủ nhiệm Chính trị Bộ tư lệnh TP Hồ Chí Minh trao thưởng cho các đội có thành tích tiêu biểu. 

 

Tin, ảnh: HÙNG KHOA

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.