leftcenterrightdel
Các học viên tập được hướng dẫn từng động tác.

5 vũ điệu mới được đưa vào chương trình hướng dẫn bao gồm: “Vũ điệu hành quân”, “Vũ điệu quân dân”, “Vũ điệu niềm tin”, “Vũ điệu hòa bình” và “Vũ điệu lính trẻ”.

Âm nhạc trong các vũ điệu dựa trên các bài hát quy định trong Quân đội và một số bài hát phù hợp có tính kết nối cao. Động tác trong vũ điệu mạnh mẽ, trẻ trung, dễ thực hiện. Hoạt động phổ biến các vũ điệu tập thể mới phục vụ các sự kiện văn hóa, văn nghệ, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho bộ đội, nâng cao thể chất, kỹ năng giao tiếp văn hóa, lan tỏa tinh thần đoàn kết đồng chí, đồng đội, tình quân-dân, tình yêu quê hương đất nước và niềm tự hào dân tộc, truyền thống Quân đội cho cán bộ, chiến sĩ.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel
Giảng viên hướng dẫn là các đồng chí hạt nhân vừa tham dự lớp tập huấn các vũ điệu sinh hoạt tập thể do Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam vừa tổ chức.

Lớp tập huấn hướng dẫn các vũ điệu được tổ chức tập trung tại cơ quan Bộ tư lệnh Pháo binh do Phòng Tuyên huấn (Cục Chính trị, Binh chủng Pháo binh) phụ trách. Tham gia chương trình tập huấn, các học viên được chia thành 2 tổ, mỗi tổ bố trí 2 giảng viên là các đồng chí hạt nhân vừa tham dự lớp tập huấn của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam hướng dẫn, giám sát, tổ chức thục luyện và có hội thao đánh giá kết quả.

Sau chương trình hướng dẫn, các học viên sẽ phổ biến tập luyện tại các cơ quan, nhà trường, đơn vị trong toàn Binh chủng; và triển khai áp dụng ngay trong các hoạt động tập thể của bộ đội dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 và Lễ ra quân huấn luyện năm 2024.

Tin, ảnh: ĐỨC THIỆN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.