Sau gần 1 tháng phát động, ban tổ chức Hội thi Tinh hoa nghệ thuật quất cảnh truyền thống TP Hà Nội năm 2024 đã nhận được hồ sơ tham gia của 31 tác giả với 68 tác phẩm đến từ 2 phường Tứ Liên và Phú Thượng (quận Tây Hồ).

Trong đó, phường Tứ Liên có số lượng tác phẩm tham dự áp đảo với 63 tác phẩm của 28 tác giả. Phường Phú Thượng có 5 tác phẩm của 3 tác giả tham dự. Tác giả lớn tuổi nhất tham gia hội thi sinh năm 1956, tác giả trẻ tuổi nhất sinh năm 1990.

leftcenterrightdel
Ban tổ chức đánh giá các sản phẩm quất cảnh tham dự hội thi. 
leftcenterrightdel
Một nghệ nhân chăm sóc sản phẩm quất cảnh dự thi. 

Phát biểu tại hội thi, Phó giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội Tạ Văn Tường đánh giá hoạt động nhằm mục đích “Kết nối tiềm năng - Gia tăng giá trị - Phát triển bền vững” những giá trị làng nghề truyền thống nói chung, tôn vinh nét đẹp làng nghề “Quất Tứ Liên” quận Tây Hồ nói riêng, gắn liền với giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP, đặc sản vùng miền mỗi dịp Tết đến Xuân về.

leftcenterrightdel

Đông đảo người dân và du khách tới tham quan và chiêm ngưỡng các sản phẩm quất cảnh truyền thống của Hà Nội. 

Trong số các tác phẩm tham gia, ban tổ chức đã chọn 18 tác phẩm xuất sắc nhất được lựa chọn để vinh danh, trao giải tại hội thi. Cùng với đó, các sản phẩm dự thi tiếp tục được trưng bày và bán trong 3 ngày từ 19 tới 21-1 tại UBND phường Tứ Liên để người dân, du khách trong và ngoài nước thưởng ngoạn, mua sắm phục vụ chơi Tết Nguyên Đán Giáp Thìn năm 2024.

Tin, ảnh: TUẤN SƠN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Văn hóa xem các tin, bài liên quan.