Qua 5 năm tổ chức, chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” đã cho thấy sự phát triển về cả số lượng và chất lượng qua từng năm, tạo sự lan tỏa trong cộng đồng, được xã hội quan tâm. Tiếp nối các năm trước, Chương trình “Tri thức trẻ vì giáo dục” năm 2021 tiếp tục tìm kiếm các công trình, sáng kiến thuộc ba nhóm nội dung: Đổi mới phương pháp giảng dạy, học tập; sáng chế công cụ phục vụ giảng dạy, học tập, nghiên cứu; công trình nghiên cứu trong lĩnh vực khoa học giáo dục.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh buổi gặp gỡ báo chí.

Các công trình, sáng kiến sẽ được lựa chọn dựa trên tính mới; tính khả thi; không vi phạm pháp luật của Việt Nam; không có tranh chấp về bản quyền với các cá nhân, tổ chức khác. 

Phát biểu tại buổi gặp gỡ báo chí, Trưởng ban Ban Thanh niên Trường học Trung ương Đoàn, Trưởng Ban Tổ chức chương trình Nguyễn Minh Triết cho biết, chương trình năm nay bắt đầu sớm và kết thúc muộn hơn. Việc kéo dài thời gian cuộc thi giúp các thí sinh có thêm thời gian tìm hiểu về cuộc thi; chuẩn bị công trình, sáng kiến; sắp xếp công việc, góp phần tăng cường tối đa sự vào cuộc của đoàn viên thanh niên, tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Chương trình năm nay cũng tổ chức nhiều hoạt động bên lề để các tác giả, nhóm tác giả có cơ hội gặp gỡ, trao đổi với nhau. Các tác giả cũng được chuyên gia của chương trình hỗ trợ, tư vấn để hoàn thiện dự án...

Chương trình sẽ chính thức nhận hồ sơ tại địa chỉ email: trithuctrevigiaoduc@gmail.com từ ngày 1-5 đến ngày 30-9. Các tác phẩm được tham gia bình chọn hàng tháng tại website của chương trình: http://www.trithuctre.doanthanhnien.vn. 

Ban Tổ chức sẽ trao giải thưởng cho tối đa 10 công trình, sáng kiến được vào vòng chung kết, trong đó: Giải thưởng “Tri thức trẻ vì giáo dục” được trao tặng cho tối đa 5 công trình, sáng kiến xuất sắc, tiêu biểu nhất. Năm nay 10 công trình, sáng kiến tiêu biểu nhất sẽ được Ban Tổ chức đầu tư kinh phí, hỗ trợ đội ngũ tư vấn để phát triển hoàn thiện sản phẩm, ứng dụng vào thực tiễn.

Tin, ảnh: DIỆU THÚY