Tham dự đại hội có gần 300 đại biểu là các tướng lĩnh, sĩ quan, cựu chiến binh đến từ Hội Truyền thống Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, ban liên lạc các tỉnh, thành phố và các chi hội tại thành phố Hà Nội... 

leftcenterrightdel
Đoàn chủ tịch làm việc tại Đại hội đại biểu Hội Truyền thống Trường Sơn Sư đoàn 470 lần thứ III.
leftcenterrightdel
 Các đại biểu tham dự đại hội.

Đánh giá kết quả hoạt động của nhiệm kỳ II (2018-2023), đại hội khẳng định đã cơ bản hoàn thành các chương trình, mục tiêu do Đại hội II đề ra. Trong đó, hội đã củng cố, kiện toàn, sắp xếp ổn định một số tổ chức ở một số chi hội, ban liên lạc, thành lập được Ban liên lạc truyền thống các tỉnh Bắc Giang, Bắc Ninh, Trung đoàn 551… Hiện nay, hội có 29 tổ chức thành viên với 2.250 hội viên.

leftcenterrightdel
 Khách mời tặng hoa chúc mừng đại hội.

Sư đoàn 470 là đơn vị cấp sư đoàn đầu tiên được thành lập của tuyến vận tải chiến lược quân sự Trường Sơn, với truyền thống 2 lần vinh dự được đón nhận danh hiệu cao quý Đơn vị Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân. Xác định rõ công tác tuyên truyền, phát huy truyền thống là mặt quan trọng, nhiệm kỳ qua, Hội đã tích cực tổ chức các hoạt động tuyên truyền, tri ân, nghĩa tình đồng đội.

Trong đó, đã xuất bản tập 3 sách "Ký ức Sư đoàn 470" tiếp theo hai tập từ nhiệm kỳ trước; tổ chức vận động, kết nối với các nhà tài trợ xây mới được 15 nhà tình nghĩa, sửa 2 nhà, tham gia làm 2 nhà; tặng 1.140 suất quà thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ, hội viên có hoàn cảnh khó khăn. Đặc biệt, Hội đã tiến hành cho hội viên vay tiền không lấy lãi để hội viên chăn nuôi, buôn bán nhỏ, phát triển kinh tế gia đình với số tiền 150 triệu đồng.

leftcenterrightdel
Một tiết mục văn nghệ tại đại hội. 

Phát biểu tại đại hội, Đại tá Đậu Xuân Tường, Chủ tịch hội nhấn mạnh: "Đánh giá 5 năm qua và nhìn lại chặng đường 10 năm hoạt động của Hội, chúng ta khẳng định Hội đã đạt được kết quả toàn diện từ nhận thức đến hành động, hoạt động với nhiều nội dung đa dạng, phong phú. Nguyên nhân của những thành công ấy một phần bởi cán bộ, hội viên của Hội đã hoạt động với tinh thần nhiệt tình, tâm huyết, trách nhiệm và đoàn kết cao. Bên cạnh đó, Hội được các doanh nghiệp, nhà hảo tâm cùng đồng hành, ủng hộ cả về vật chất và tinh thần".

Phương hướng hoạt động trong thời gian tới, Hội tập trung củng cố, kiện toàn về mặt tổ chức, thống nhất các tổ chức, chi hội có số lượng hội viên ít cho phù hợp, phát triển các hội viên ở các tỉnh phía Nam; phát động tìm kiếm, sưu tầm kỷ vật chiến tranh; đẩy mạnh các hoạt động tri ân, nghĩa tình đồng đội, tìm kiếm mộ liệt sĩ về địa phương…

Tin, ảnh: KHÁNH AN