Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội được thành lập năm 2008 trên cơ sở hợp nhất hai bộ phận tiền thân là Hội Bộ đội Trường Sơn tỉnh Hà Tây và Ban liên lạc Trường Sơn các quận, huyện của Hà Nội (trước đây, khi thành phố chưa sáp nhập với tỉnh Hà Tây). Phát biểu trong báo cáo đề dẫn tại hội thảo, Đại tá, Tiến sĩ Nguyễn Đức Thuận, Chủ tịch hội đã khẳng định, Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội được thành lập không chỉ là đòi hỏi tất yếu của lịch sử truyền thống, di sản Trường Sơn vô giá mà còn là nguyện vọng chính đáng của hàng vạn cựu chiến binh, thanh niên xung phong và cựu dân công hỏa tuyến, những con người đã từng anh dũng chiến đấu, phục vụ chiến đấu trên tuyến đường Trường Sơn rực lửa.

leftcenterrightdel

Các đại biểu tham dự hội thảo.

Trải qua 15 năm xây dựng và hoạt động, hội luôn hoàn thành tốt các nhiệm vụ, có nhiều đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng Thủ đô văn minh, giàu đẹp. Đến nay, trải qua 3 nhiệm kỳ hoạt động với nhiều khó khăn, sự thay đổi phạm vi địa giới hành chính…, hội luôn chấp hành đường lối, chính sách của Đảng, Nhà nước và TP Hà Nội; thực hiện tốt phương châm: “Tổ chức - Đoàn kết - Phát huy truyền thống nghĩa tình và Phát triển vững chắc”; tổ chức hội luôn được duy trì và phát triển, vị thế của hội không ngừng được nâng cao ở Thủ đô và trên cả nước.

leftcenterrightdel

 Quang cảnh Hội thảo “Hội Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh TP Hà Nội, 15 năm xây dựng và phát triển” (2008-2023).

Đánh giá về tổ chức hội trên 3 mặt công tác: Xây dựng tổ chức hội; giữ gìn, phát huy truyền thống và nghĩa tình Trường Sơn, hội thảo thống nhất ghi nhận những thành tích hội đã đạt được. Là thành viên của Hội Truyền thống Trường Sơn-Đường Hồ Chí Minh Việt Nam, hội luôn đặc biệt chăm lo xây dựng tổ chức hội trong sạch, vững mạnh. Đến nay, toàn thành phố đã có 18 quận, huyện có tổ chức hội và 12 quận, huyện có Ban liên lạc Trường Sơn duy trì hoạt động nghĩa tình Trường Sơn. Với gần 9.000 hội viên, hội đã góp phần tích cực vào sự nghiệp đại đoàn kết toàn dân, góp phần thực hiện nhiệm vụ chính trị của Đảng bộ, chính quyền địa phương; thực hiện tốt việc giữ gìn, phát huy truyền thống và đặc biệt phát huy công tác nghĩa tình Trường Sơn. Theo thông tin từ hội thảo, hội đã có nhiều hình thức, biện pháp, cách làm sáng tạo để thực hiện công tác nghĩa tình. Đến nay, hội đã trao tặng hàng chục ngôi nhà tình nghĩa, hàng nghìn sổ tiết kiệm, suất quà cho các hội viên có hoàn cảnh khó khăn, tặng hàng trăm xe lăn cho hội viên là thương binh nặng. Những kết quả tốt đẹp về công tác nghĩa tình đã giúp cho thành phố Hà Nội thực hiện tốt hơn phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, chăm lo cho các đối tượng chính sách trên địa bàn…

Tin, ảnh: THU THỦY