Chiều 31-1, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ công bố nhà tài trợ V-League và Giải hạng Nhất quốc gia năm 2023 do VPF phối hợp với FPT Play cùng các đơn vị thực hiện. Theo đó, Công ty cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum tiếp tục là nhà tài trợ chính của V-League 2023 với thương hiệu nước tăng lực Night Wolf. Giải đấu sẽ có tên chính thức là Night Wolf V-League 1-2023. Trong khi đó, Công ty Cổ phần bia Hà Nội-Nghệ Tĩnh tài trợ cho Giải hạng Nhất quốc gia năm 2023 với tên gọi: Gold Star V-League 2-2023.

leftcenterrightdel
 Công bố nhà tài trợ V-League 2023. 

Liên quan đến lùm xùm xung đột nhà tài trợ và chuyện Hoàng Anh Gia Lai bỏ ngỏ khả năng dự V-League, ông Nguyễn Minh Ngọc, Tổng giám đốc VPF khẳng định với phóng viên chiều 31-1: “Chúng tôi không cấm các câu lạc bộ ký hợp đồng với đối tác tài trợ. Tuy nhiên, việc khai thác thương hiệu nhà tài trợ của các câu lạc bộ không được trùng với ngành hàng nước tăng lực-đây là thương hiệu kinh doanh của nhà tài trợ chính của V-League. Hiện tại hợp đồng của VPF với Sâm Ngọc Linh đến hết mùa 2024 và chúng tôi tôn trọng điều khoản đã ký với nhà tài trợ. Rõ ràng không ai mong muốn điều này xảy ra, hy vọng việc Hoàng Anh Gia Lai đàm phán với nhà tài trợ mới sẽ có tiến triển tốt và kế hoạch V-League 2023 diễn ra như mong muốn".

Cũng trong buổi công bố nhà tài trợ, ông Nguyễn An, Giám đốc Thương mại Công ty Cổ phần Sâm Ngọc Linh Kon Tum chia sẻ: "Chúng tôi không đủ thẩm quyền để xác định Hoàng Anh Gia Lai được hay không được thi đấu tại V-League 2023. Chúng tôi tài trợ cho V-League trong ba năm, bắt đầu từ mùa giải 2022, dựa trên các quy định đã được thông qua tại Điều lệ Giải và Quy chế bóng đá chuyên nghiệp có từ nhiều mùa giải trước đó. Chúng tôi cũng không tự đặt ra các đòi hỏi về tài trợ độc quyền trong hợp đồng tài trợ ký với VPF”.

leftcenterrightdel
 Giải hạng Nhất quốc gia 2023 gắn với thương hiệu tài trợ Bia Sao Vàng. 

“Chúng tôi chỉ kế thừa những quyền lợi dành cho nhà tài trợ chính từ những mùa giải trước, trước khi Night Wolf tham gia. Chúng tôi nhận thức rằng, việc tuân thủ điều lệ và quy chế là cách thể hiện sự chuyên nghiệp, tôn trọng đối với Ban tổ chức, các câu lạc bộ tham dự giải và toàn thể người hâm mộ”, ông Nguyễn An cho biết thêm.

Liên quan đến mùa giải mới 2023, bà Tô Phương Nam, Giám đốc Truyền hình FPT khẳng định đơn vị sẽ sản xuất trực tiếp tất cả các trận đấu tại V-League và Giải hạng Nhất quốc gia 2023. Ngoài trực tiếp trên các hạ tầng của FPT Play, các trận đấu tại hai giải đấu trên còn được trực tiếp trên các kênh của Đài Truyền hình Việt Nam, Đài Truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.

Tin, ảnh: HỮU TRƯỞNG