Thương vụ chuyển nhượng Nguyễn Đình Bắc từ CLB Quảng Nam đến CLB Hà Nội với thời hạn hợp đồng 1,5 năm (cho mượn) bất ngờ đổ bể vào phút cuối. Theo đó, chân sút sinh năm 2004 đã “quay xe”, dù đạt thỏa thuận ký hợp đồng với đội bóng Thủ đô.

Được biết, CLB Hà Nội có kế hoạch sử dụng lâu dài Đình Bắc khi cầu thủ này còn trẻ và có sức phát triển tốt. Việc chiêu mộ Đình Bắc cũng là sự chuẩn bị cho cuộc chuyển giao lực lượng của đội chủ sân Hàng Đẫy, sau khi lứa cầu thủ lớn tuổi như Văn Quyết nghỉ thi đấu.

Theo tìm hiểu, phía Đình Bắc và người đại diện đưa ra một số điều khoản khó mà Hà Nội FC không thể đồng ý ngay lập tức nên 2 bên vẫn không tìm được tiếng nói chung. Sau khi cân nhắc, Đình Bắc quyết định trở lại Quảng Nam, thay vì gia nhập Hà Nội FC. Về phía CLB Hà Nội, đội bóng này cũng có những thông tin ban đầu về vụ việc gây xôn xao này.

leftcenterrightdel

Đình Bắc bất ngờ “quay xe” với CLB Hà Nội. Ảnh: Hà Nội FC 

Theo một đại diện CLB Hà Nội cho biết, Đình Bắc không có thiện chí với CLB khi đội đã tạo điều kiện cho anh ra sân ngay lập tức. CLB Hà Nội có nhiều cuộc gặp để thuyết phục Đình Bắc nhưng tiền đạo này vẫn từ chối.

Không chấp nhận cách hành xử này, vào tối 13-3, CLB Hà Nội thông báo chính thức từ bỏ thương vụ Đình Bắc. Tiền đạo 20 tuổi sẽ trở lại CLB Quảng Nam và khả năng sẽ nhận án kỷ luật của CLB do không tuân thủ chỉ đạo điều chuyển như trong hợp đồng đào tạo trẻ.

Trước đó, sau cuộc đàm phán ngày 9-3, CLB Quảng Nam đồng ý để tiền vệ sinh năm 2004 khoác áo CLB Hà Nội, với bản hợp đồng cho mượn kéo dài 1,5 năm. Theo kế hoạch ban đầu, Đình Bắc ra mắt vào ngày 12-3 trong trận Hà Nội FC tiếp đón Hà Tĩnh tại giải Cúp Quốc gia 2023-2024. Tại đội bóng mới, Đình Bắc khoác áo số 28.

Đây chính là cơ hội rất tốt cho anh có một bước tiến trong sự nghiệp, bởi Hà Nội FC là môi trường lành mạnh, trọng dụng nhân tài. Không chỉ có cơ hội khẳng định bản thân ở đấu trường trong nước, Đình Bắc còn được chơi ở sân chơi tầm châu lục và đặc biệt là thường xuyên được góp mặt trong đội hình tuyển Việt Nam.

Đình Bắc thậm chí còn chia sẻ: “Tôi có chút hồi hộp ban đầu khi chuyển đến Hà Nội FC. Từ bề dày thành tích, nhiều cầu thủ dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển quốc gia cho đến tham vọng của đội bóng. Nhưng tôi nghĩ đây là cơ hội tốt để mình cải thiện kỹ năng chơi bóng, trưởng thành trong suy nghĩ. Tôi hâm mộ và từng có dịp tập luyện, thi đấu cùng nhiều cầu thủ lớn như anh Văn Quyết, Tuấn Hải, Duy Mạnh… Tôi cố gắng trau dồi bản thân để cùng các anh đạt kết quả tốt nhất vào cuối mùa giải".

Tuy nhiên, cuối cùng thì CLB Hà Nội và Đình Bắc đã phải “đường ai nấy đi” vì không tìm được sự thống nhất về các điều khoản trong hợp đồng. Bản thân Đình Bắc đã tự gây ra rắc rối cho mình sau quyết định “quay xe”.

Nguyễn Đình Bắc là tiền đạo trẻ tài năng của bóng đá Việt Nam. Anh ghi 8 bàn thắng và giành danh hiệu Vua phá lưới giải hạng Nhất Quốc gia 2023, giúp CLB Quảng Nam giành quyền lên chơi V-League.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, Đình Bắc ghi bàn cho đội tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2026 và Asian Cup 2023. Ở mùa giải năm nay, Đình Bắc ghi 2 bàn tại V-League trước khi nhận án kỷ luật nội bộ vì mắc bệnh ngôi sao.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.