Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam chiều 25-2 cho biết, huấn luyện viên Philippe Troussier đã trực tiếp sang Nhật Bản để theo dõi, kiểm tra phong độ của Nguyễn Công Phượng. Tiền đạo này đang khoác áo câu lạc bộ Yokohama ở J-League 2 mùa giải 2024.

leftcenterrightdel

Ông Troussier chụp ảnh cùng Công Phượng tại Nhật Bản. Ảnh: NHẬT ĐOÀN 

Ở trận khai màn J-League 2 mùa giải 2024 gặp Renofa Yamaguchi, Công Phượng không có tên trong danh sách đăng ký. Tuy nhiên, vào sáng 25-2, Công Phượng đã thi đấu trọn 90 phút trong trận đấu dành cho đội hình B của hai đội.

Tại Nhật Bản, huấn luyện viên Philippe Troussier đã gặp gỡ, cập nhật thông tin và động viên Công Phượng tiếp tục nỗ lực phấn đấu. Nhà cầm quân người Pháp mong Công Phượng có nhiều cơ hội được ra sân nhiều hơn tại J-League, qua đó phát triển bản thân để đóng góp cho đội tuyển Việt Nam.

Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ hội quân trở lại từ ngày 12-3 để chuẩn bị cho 2 trận đấu với Indonesia tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Lượt đi diễn ra trên sân Gelora Bung Karno ngày 21-3 và lượt về tổ chức tại sân Mỹ Đình ngày 26-3.

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.