Vòng 10 V-League 2023-2024 có tổng số 15 bàn thắng được ghi ở 7 trận đấu, trung bình hơn 2 bàn/trận. Đây tiếp tục là vòng đấu mà các tiền đạo đội tuyển Việt Nam không ghi bàn.

leftcenterrightdel
Tiến Linh trải qua 2 trận "tịt ngòi" tại V-League.  

Lý do bởi hai tiền đạo thường xuyên đá chính ở đội tuyển Việt Nam dưới thời huấn luyện viên Philippe Troussier là Tuấn Hải và Đình Bắc vắng mặt. Tuấn Hải được nghỉ ngơi một vòng đấu sau khi giành Quả bóng Bạc Việt Nam 2023, trong khi Đình Bắc vẫn nhận án kỷ luật nội bộ ở Quảng Nam FC.

Việc hai vòng đấu liên tiếp chưa có tiền đạo đội tuyển Việt Nam nào ghi được bàn thắng khiến ông Philippe Troussier lo lắng bởi đội tuyển sắp tập trung vào ngày 10-3, chuẩn bị cho hai trận gặp Indonesia, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á.

Đáng chú ý, Tiến Linh dù được đá chính ở Becamex Bình Dương nhưng anh chơi mờ nhạt, gần như không có dấu ấn nào trong trận thắng Thể Công-Viettel 1-0 tại Hàng Đẫy. Ở vòng trước, Tiến Linh cũng chỉ chơi được 45 phút của hiệp 2 trong trận Becamex Bình Dương hòa Quảng Nam FC 1-1.

Một tiền đạo khác của đội tuyển Việt Nam là Văn Toàn cũng “tịt ngòi” ở Thép Xanh Nam Định. Việc chân sút người Hải Dương không thể ghi bàn khiến đội bóng thành Nam vừa phải nhận trận thua trong chuyến làm khách trên sân của Bình Định.

Tương tự là trường hợp của Văn Trường cũng chơi không nổi bật ở Hà Nội FC. Cầu thủ này được đánh giá khó có cơ hội được triệu tập lên đội tuyển Việt Nam trong đợt tập trung sắp tới.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ Hà Nội FC chia sẻ niềm vui khi Hai Long ghi bàn.  

Trong khi các tiền đạo đội tuyển Việt Nam khô hạn bàn thắng thì một số cầu thủ không được ông Troussier trọng dụng trong những đợt tập trung vừa qua lại ghi bàn. Đó là trường hợp của Văn Quyết và Hai Long. Văn Quyết từng được ông Troussier gọi lên đội tuyển Việt Nam ở đợt tập trung hồi tháng 9-2023 nhưng sau đó không được tham dự Asian Cup 2023. Trong khi đó, Hai Long có tên ở danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup 2023, nhưng lại không được thi đấu một phút nào ở giải đấu này.

Sau 2 trận đấu tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam có 3 điểm, hơn Indonesia 2 điểm. Muốn thắng Indonesia, dĩ nhiên hàng công của đội tuyển Việt Nam phải sắc bén, có nhiều phương án và sự tỏa sáng của các cá nhân. Hy vọng là ở những vòng đấu sắp tới, các tiền đạo tuyển Việt Nam sẽ lên tiếng, giúp ông Troussier vơi đi nỗi lo hàng công.

Bài và ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.