Tại vòng 9 V-League 2023-2024, Đình Bắc không được đăng ký khi Quảng Nam FC làm khách trên sân của Becamex Bình Dương. Sau trận đấu, huấn luyện viên (HLV) Văn Sỹ Sơn của Quảng Nam FC cho biết, Đình Bắc gặp chấn thương và có thể nghỉ thi đấu từ 2 đến 3 trận. Tuy nhiên, lý do khiến cầu thủ sinh năm 2004 vắng mặt là vì anh đang chịu án kỷ luật nội bộ. Được biết, sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn, Đình Bắc lên tập trung muộn vì lý do lỡ chuyến bay.

leftcenterrightdel
Đình Bắc bị Quảng Nam FC kỷ luật. Ảnh: VFF 

HLV Văn Sỹ Sơn quyết định đưa ra án phạt nặng với Đình Bắc nhằm chấn chỉnh học trò, đồng thời làm gương cho các cầu thủ trẻ trong đội. HLV Văn Sỹ Sơn khẳng định với các cầu thủ trẻ càng phải có sự kỷ luật để uốn nắn, tránh mắc bệnh ngôi sao.

"Cậu ấy phải nhận thức rõ vấn đề mình là ai. Tôi không muốn mọi người tung hô cậu ấy quá. Cậu ấy đang chểnh mảng trong sinh hoạt và mọi thứ. Đình Bắc nên xem mình là em út, mới 19 tuổi. Bóng đá là môn chơi tập thể. Nếu không nghiêm khắc sẽ mất hết tất cả", HLV Văn Sỹ Sơn cho biết.

Được biết, đây không phải là lần đầu tiên Đình Bắc vi phạm kỷ luật. Sao trẻ đội tuyển Việt Nam từng nhiều lần đi tập muộn và đã bị nhắc nhở, nhưng vẫn không rút kinh nghiệm.

Lần này, HLV Văn Sỹ Sơn quyết định điều chuyển Đình Bắc xuống đội trẻ. Như vậy, sau khi vắng mặt ở vòng 9 V-League, cầu thủ 19 tuổi nhiều khả năng tiếp tục không được đăng ký thi đấu khi Quảng Nam FC có chuyến làm khách trên sân của Hoàng Anh Gia Lai ở vòng 10 V-League 2023-2024.

Đình Bắc là một trong những tiền đạo trẻ ở đội tuyển Việt Nam được HLV Philippe Troussier trọng dụng. Tại Asian Cup 2023, chân sút 19 tuổi có pha ghi bàn đẹp mắt vào lưới đội tuyển Nhật Bản. Tuy nhiên, sau trận đấu này Đình Bắc dính chấn thương, chỉ trở lại ở trận cuối vòng bảng gặp Iraq nhưng chơi không được như kỳ vọng.

VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.