Buổi tập diễn ra trong bầu không khí rất vui vẻ, nhằm chuẩn bị cho trận gặp Philippines vào tối 6-6, tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Do mới là buổi tập đầu nên huấn luyện viên (HLV) Kim Sang-sik chỉ biết một vài cái tên ở đội tuyển Việt Nam. Dù vậy, vị chiến lược gia người Hàn Quốc rất cởi mở, gần gũi, chủ động trò chuyện với các học trò.

leftcenterrightdel
Các cầu thủ khởi động trước buổi tập.  

Buổi tập của đội tuyển Việt Nam diễn ra nhẹ nhàng, các cầu thủ chủ yếu chạy chậm và chơi một số trò chơi. HLV Kim Sang-sik chúc mừng các cầu thủ được triệu tập vào danh sách hội quân lần này. HLV Kim Sang-sik nói: “Qua quan sát trực tiếp các trận đấu tại V-League, tôi nhận thấy các bạn là những người có trình độ về kỹ chiến thuật rất tốt và có tinh thần thi đấu rất mãnh liệt. Tôi luôn tin tưởng các bạn và mong các bạn cũng sẽ tin tưởng tôi cùng với ban huấn luyện. Khi đã là đại diện cho đội tuyển quốc gia thì chúng ta luôn phải nỗ lực cống hiến hết mình và quyết tâm để có thể giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chúng ta hãy luôn giữ tinh thần đó. Tôi biết các bạn đã thi đấu rất vất vả trong thời gian vừa qua. Chúng ta hãy tiếp tục cùng nhau cố gắng để chiến thắng trong trận đấu gặp Philippines và Iraq sắp tới”.

leftcenterrightdel
HLV Kim Sang-sik mong muốn các cầu thủ tiếp tục cùng nhau cố gắng để chiến thắng trong trận đấu gặp Philippines và Iraq sắp tới. 

Trong khi đó, tiền vệ kỳ cựu Đỗ Hùng Dũng chia sẻ: “Mọi người đều cảm thấy rất hào hứng trong đợt tập trung lần này. Chúng tôi biết rằng HLV trưởng Kim Sang-sik là người có rất nhiều kinh nghiệm với bóng đá đỉnh cao tại châu Á. Toàn đội cố gắng học hỏi, tập trung tập luyện và thi đấu đạt kết quả tốt nhất, đặc biệt là trận đấu trên sân nhà sắp tới gặp Philippines”.

Tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026, đội tuyển Việt Nam gần như hết cơ hội đi tiếp. Thầy trò HLV Kim Sang-sik phải thắng cả hai trận còn lại trước Philippines và Iraq, đồng thời chờ đợi Indonesia chỉ có 1 điểm ở hai trận còn lại. "Dù cơ hội đi tiếp thấp nhưng tôi cùng các cầu thủ quyết tâm giành điểm trên sân của Iraq. Còn trận đấu với Philippines đặt mục tiêu chiến thắng, có trận đấu đẹp dành tặng người hâm mộ", Hùng Dũng nhấn mạnh.

Đánh giá về HLV Kim Sang-sik, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng nói: “Chúng tôi kỳ vọng vào HLV mới. Lý lịch của thầy có thành tích rất tốt. HLV Kim Sang-sik khá gần gũi bởi có lẽ do Việt Nam và Hàn Quốc có nhiều nét tương đồng về văn hóa”.

Tin, ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.