HLV Mai Đức Chung tin tưởng điều kiện tập huấn tại Đức và sắp tới là ở Ba Lan sẽ thích hợp để các cầu thủ đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam nâng cao thể lực, có thêm kinh nghiệm thi đấu với các đối thủ châu Âu, qua đó sẵn sàng cho lần đầu tiên tham dự World Cup-giải bóng đá nữ danh giá nhất hành tinh.

leftcenterrightdel
Đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam đang có chuyến tập huấn bổ ích tại Đức. Ảnh: VFF 

HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Điều kiện ăn uống cũng như thời tiết ở Đức rất tốt. Cũng giống như khi đội tập huấn tại Nhật Bản, ở Đức chúng tôi sẽ có các trận đấu với những đối thủ phù hợp và rất chất lượng cho quá trình chuẩn bị hướng đến World Cup 2023. Nhìn nhận thực tế thì trình độ của chúng ta chưa bằng các đối thủ tại giải đấu. Mặt khác, đây cũng là lần đầu tiên đội tuyển tham dự World Cup, vì thế chúng tôi sẽ giữ cho tinh thần các cầu thủ được thoải mái, nhưng cũng vẫn có những yêu cầu về chuyên môn. Sau World Cup 2023, đội tuyển bóng đá nữ Việt Nam còn thi đấu ở ASIAD lần thứ 19-2023 và vòng loại 2 Olympic Paris 2024, đó cũng là mục tiêu của đội trong năm nay”.

Kế hoạch tập huấn tại Đức và Ba Lan được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) và ban huấn luyện đội tuyển bóng đá nữ quốc gia tính toán từ sớm, có sự chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm bảo đảm các điều kiện tốt nhất cho đội nhà trước khi tranh tài ở World Cup 2023. Mỗi ngày, đội có 2 buổi tập. Buổi sáng tập nhẹ, buổi tập chính diễn ra vào buổi chiều.

Đánh giá về điều kiện tập huấn tại Đức, đội trưởng Huỳnh Như cho hay: “Chúng tôi mới tập được vài ngày nhưng nhìn chung mọi thứ khá tốt, từ điều kiện ăn uống, ngủ nghỉ cho đến sân bãi. Mặt cỏ tại sân tập Sommerdamm cũng êm giống như tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ của VFF. Tôi nghĩ đây là điều kiện tốt để đội tập luyện”.

Trong tuần này, HLV Mai Đức Chung cùng ban huấn luyện cho Huỳnh Như và đồng đội tập các bài tập đối kháng trong phạm vi 32m, để các cầu thủ rèn luyện khả năng dứt điểm và sút xa. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng cho đội tập thêm về tốc độ. Nếu như ở nhà, thường hai buổi tập trong ngày cách nhau 6-8 tiếng thì ở Đức, HLV Mai Đức Chung thu hẹp quãng nghỉ giữa 2 buổi tập (sáng từ 10 giờ, chiều từ 14 giờ) để các học trò quen dần với việc luyện tập cường độ cao. HLV Mai Đức Chung chia sẻ: “Tôi muốn cầu thủ phối hợp nhanh trên 2/3 sân, đá phòng ngự chặt và phản công nhanh. Khi giành được bóng, chúng ta phải tấn công thật nhanh trên sân đối phương”.

NGUYỄN CÔNG