Với lợi thế được chơi trên sân nhà, CLB Hải Phòng chủ động kiểm soát thế trận, tràn sang sân đội khách Bình Dương nhằm tìm kiếm lợi thế vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên đội khách mới là đội có bàn thắng vươn lên dẫn trước ngay phút thứ 2 của trận đấu. Từ cánh trái, Hải Quân căng chìm vào vòng cấm Hải Phòng. Nogueira bỏ bóng cho Rimario dứt điểm một chạm đánh bại thủ thành Văn Toản.

Sau bàn thua, đội chủ nhà Hải Phòng gia tăng sức ép bên phần sân đội khách nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Tuy nhiên các chân sút bên phía đội chủ nhà chưa thể xuyên thủng mành lưới đội khách. Đáng chú ý tình huống ở phút 34, từ cánh phải Việt Hưng chọc khe rất đúng tầm băng vào của Hải Huy nhưng cú sút của Hải Huy đi thẳng vào thủ môn Minh Toàn bên phía Bình Dương.

leftcenterrightdel

CLB Hải Phòng và Bình Dương tạo ra trận cầu đầy kịch tính trên sân Lạch Tray. Ảnh: Thiên Bình 

Những phút cuối hiệp 1, trận đấu trở nên quyết liệt hơn, hai đội liên tiếp tạo ra những cơ hội ngon ăn về phía khung thành của nhau, tuy nhiên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về đội khách Bình Dương.

Bước sang hiệp 2, chủ nhà Hải Phòng tiếp tục là đội làm chủ thế trận và tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm. Tuy nhiên các chân sút như Hải Huy, Hữu Sơn bên phía đội chủ nhà Hải Phòng vẫn chưa thể chuyển hóa bằng bàn thắng.

Tấn công nhiều không ghi được bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá bằng bàn thua thứ 2 ở phút 78. Trung vệ Bicou chuyền về cho môn Văn Toản nhưng thủ thành này lại băng ra không kịp tạo cơ hội để Rimario đẩy bóng vượt qua thủ môn Văn Toản và dễ dàng sút vào lưới trống, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bình Dương.

Những nỗ lực của đội chủ nhà được đền đáp bằng bàn thắng rút ngắn tỷ số ở phút 85. Đình Khương bên phía đội khách dùng tay cản phá bóng trong vòng cấm khi tranh chấp với Mpande, trọng tài chính lập tức cho Hải Phòng hưởng quả phạt đền. Từ khoảng cách 11m, tân binh Herrera dứt điểm quyết đoán rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho chủ nhà Hải Phòng.

Tưởng chừng trận đấu khép lại với chiến thắng dành cho đội khách, nhưng với những nỗ lực không biết mệt mỏi, đội chủ nhà đã có bàn thắng san bằng tỷ số ở phút 90+3. Từ pha treo bóng vào vòng cấm Bình Dương, Trung Hiếu mắc sai lầm tạo cơ hội để Herrera kiến tạo như dọn cỗ cho Mpande băng vào dễ dàng đệm bóng gỡ hòa 2-2 cho Hải Phòng. Chung cuộc, đội chủ nhà Hải Phòng hòa 2-2 trước Bình Dương.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, CLB Hoàng Anh Gia Lai có trận hòa không bàn thắng trước Hồng Lĩnh Hà Tĩnh ở trận ra quân V-League 2023.

TUẤN ĐIỆP