Cụ thể, danh sách rút gọn gồm 28 cầu thủ sẽ tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển nữ Việt Nam. Các cầu thủ tạm chia tay đội tuyển ở đợt này gồm: Trần Thị Thu Xuân, Cù Thị Huỳnh Như, Ngô Thị Hồng Nhung, Lê Thị Thùy Trang và Đinh Thị Thùy Dung.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam xuất phát từ Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam đến sân bay quốc tế Nội Bài lúc 6 giờ sáng 5-6. Từ đây, đội sẽ đáp chuyến bay lúc 9 giờ 55 cùng ngày tới sân bay quốc tế Frankfurt (Đức).

leftcenterrightdel

Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tập huấn tại Đức và Ba Lan để chuẩn bị cho World Cup nữ 2023. Ảnh: VFF 

Do có một vài công việc cần xử lý với đội bóng chủ quản Lank FC, đội trưởng Huỳnh Như sẽ di chuyển tới Bồ Đào Nha trước khi hội quân cùng toàn đội tại Đức.

Chuyến tập huấn tại châu Âu lần này kéo dài đến ngày 25-6. Trong thời gian này, thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ đối đầu với đội tuyển nữ Đức, 2 đội bóng chuyên nghiệp khác của Đức và U23 Ba Lan.

Trước đó, Huỳnh Như và các đồng đội đã có 2 trận đấu giao hữu với đội cựu tuyển thủ SEA Games 2003 và đội Đại sứ quán Mỹ. Chung cuộc, đội đều giành chiến thắng với cùng tỷ số 3-1. Trong đó, 6 bàn thắng của đội tuyển nữ Việt Nam được ghi bởi Huỳnh Như (2 bàn), Vạn Sự (2 bàn), Thúy Hằng và Tuyết Ngân.

leftcenterrightdel
Danh sách thành viên đội tuyển nữ Việt Nam sẽ tham gia chuyến tập huấn tại châu Âu tới đây. Ảnh: VFF

TRẦN ANH