Sáng 18-3, tại Hà Nội, Hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31 lần thứ 2 được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, nhằm báo cáo chính thức công tác chuẩn bị của nước chủ nhà Việt Nam tới các đoàn thể thao trong khu vực. Đồng chí Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Trưởng Ban tổ chức SEA Games 31 chủ trì hội nghị.

leftcenterrightdel
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại hội nghị.  

Tham dự hội nghị trực tiếp có đại diện của đoàn thể thao Campuchia, Malaysia, Myanmar, Philippines, Singapore, Timor Leste, Thái Lan và các quốc gia khác của Đông Nam Á tham dự họp trực tuyến. Tại hội nghị, Bộ trưởng Nguyễn Văn Hùng đã thay mặt Ban tổ chức chào mừng các đại biểu tham dự hội nghị; khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong công tác tổ chức SEA Games 31.

Phát biểu tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định: “Với sự đoàn kết ủng hộ của các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, sự nỗ lực của Chính phủ và nhân dân Việt Nam, dù gặp nhiều khó khăn thách thức do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, đến nay công tác chuẩn bị tổ chức SEA Games 31 gắn với các biện pháp phòng, chống dịch an toàn, hiệu quả đang được triển khai tích cực, khẩn trương, bảo đảm tiến độ đề ra. Ban tổ chức SEA Games 31 cũng mong nhận được những trao đổi, góp ý và sự chia sẻ kinh nghiệm của các quý vị đại biểu để nước chủ nhà hoàn thiện, nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho đoàn thể thao các nước tham dự đại hội được an toàn và thành công”.

leftcenterrightdel
 Quang cảnh hội nghị trưởng đoàn SEA Games 31. 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng lắng nghe trình bày của đại diện các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức SEA Games 31, gồm: Lễ tân - Khánh tiết, Chuyên môn kỹ thuật, Hậu cần và Dịch vụ công, Giao thông, Y tế và Kiểm tra Doping, Khai mạc và Bế mạc, đồng thời giải đáp các vấn đề mà các đoàn thể thao quốc tế quan tâm. Các vấn đề được quan tâm nhất là giao thông, phòng chống dịch bệnh 3 giai đoạn: Trước nhập cảnh, khi nhập cảnh và trong đại hội.

Theo chương trình, vào chiều 18-3, Ban tổ chức SEA Games 31 sẽ làm việc riêng từng đoàn thể thao để khẳng định về các vấn đề liên quan tới sự tham dự của từng đoàn. Trong ngày 19-3, Ban tổ chức sẽ đưa đại diện các đoàn tham quan công tác chuẩn bị tại các địa điểm thi đấu và các khách sạn tại Hà Nội, Bắc Ninh và Quảng Ninh.

Tin, ảnh: HOÀI PHƯƠNG