Tham dự hội nghị có ông Hoàng Đạo Cương, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Phó Ban tổ chức thường trực của SEA Games 31 và đại diện các Tiểu ban thuộc Ban tổ chức, đại diện UBND TP Hà Nội cùng đại diện đại sứ quán các quốc gia Đông Nam Á.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp nên hội nghị được tổ chức theo hai hình thức: Trực tiếp và trực tuyến với sự tham dự của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí của Việt Nam và các quốc gia tham dự SEA Games 31, cũng như các cơ quan truyền thông quốc tế khác (đại diện 15 hãng thông tấn và khoảng 100 phóng viên quốc tế đăng ký tham dự) theo hình thức trực tuyến.

leftcenterrightdel
Hội nghị thu hút nhiều sự quan tâm của giới truyền thông trong nước và quốc tế. 

Tại hội nghị, thay mặt Ban ổ chức SEA Games 31 và Tiểu ban Thông tin-Truyền thông, Thứ trưởng Phạm Anh Tuấn (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có bài phát biểu chào mừng, trong đó một lần nữa khẳng định quyết tâm của nước chủ nhà Việt Nam trong việc chuẩn bị tổ chức tốt SEA Games 31. Không chỉ mang ý nghĩa thể thao đơn thuần, SEA Games còn là một sự kiện mang ý nghĩa giao lưu, quảng bá về văn hóa và du lịch giữa các quốc gia trong khu vực. Đặc biệt, đây là cơ hội tốt để bất kỳ quốc gia nào được trao quyền đăng cai được thể hiện tinh thần trách nhiệm với cộng đồng quốc tế, sự mến khách và mong muốn đóng góp vào sự phát triển của ASEAN.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo của Tiểu ban Thông tin-Truyền thông về công tác báo chí, truyền thông tại đại hội, trong đó có thông tin về bộ nhận diện, bài hát chính thức, Trung tâm báo chí chính (MPC) và tác nghiệp báo chí tại các địa điểm thi đấu, giới thiệu trang web và fanpage chính thức, các dịch vụ dành cho báo chí…; thông tin của VTV-đại diện truyền hình nước chủ nhà-xung quanh công tác truyền hình tại đại hội.

Ông Nguyễn Văn Phú (Giám đốc Trung tâm Doping và Y học thể thao), đại diện Tiểu ban Y tế và kiểm tra doping đã báo cáo về công tác y tế cũng như các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ban tổ chức  yêu cầu các đoàn thể thao chấp hành các quy định chặt chẽ về phòng, chống doping theo quy định của Cơ quan phòng, chống doping thế giới (WADA).

Ban tổ chức cũng thông báo Lễ rước đuốc SEA Games 31 dự kiến sẽ diễn ra từ thời điểm 31 ngày trước Lễ khai mạc, với hành trình từ Phú Thọ, trải qua 12 tỉnh, thành tổ chức đại hội.

Về công tác đăng ký thẻ tác nghiệp, vào ngày 15-3, ban tổ chức sẽ chính thức mở đăng ký online đối với các phóng viên trong nước và quốc tế. Về phóng viên quốc tế của các nước Đông Nam Á sẽ đăng ký thông qua các Ủy ban Olympic quốc gia. Phóng viên quốc tế không thuộc khu vực Đông Nam Á sẽ đăng ký thông qua Bộ Ngoại giao Việt Nam. Ban tổ chức khuyến khích sự tham gia của phóng viên các hãng thông tấn quốc tế và hỗ trợ đăng ký thẻ tác nghiệp.

Tin, ảnh: ĐÌNH HÙNG