Ngày 14-3, đội tuyển nữ futsal Việt Nam với 22 cầu thủ chính thức tập trung tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam - Quận 8 (TP Hồ Chí Minh) dưới sự dẫn dắt của Huấn luyện viên (HLV) trưởng Trương Quốc Tuấn.

Trước đó, từ ngày 5-12-2021, đội tuyển nữ futsal Việt Nam đã có đợt tập huấn 7 tuần nhằm sàng lọc và đánh giá chuyên môn sau thời gian dài không thi đấu. Bên cạnh đó, Giải futsal nữ vô địch quốc gia 2022 lần đầu tiên được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam tổ chức mới đây cũng là tiền đề để ban huấn luyện có thêm đánh giá và lựa chọn quân số cho đội tuyển.

leftcenterrightdel
 Thành phần đội tuyển nữ futsal Việt Nam tập trung chuẩn bị cho SEA Games 31. Ảnh: VFF.

Đánh giá về lực lượng của đội tuyển nữ futsal Việt Nam, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết: “Trước đây thành phần của đội tuyển nữ futsal Việt Nam đa phần là các cầu thủ từ sân cỏ. Những năm gần đây đội tuyển bắt đầu tuyển quân nhiều tại câu lạc bộ futsal nữ Thái Sơn Nam, song đội tuyển futsal nữ Việt Nam vẫn bắt buộc phải bổ sung các cầu thủ sân cỏ. Mặc dù các cầu thủ sân cỏ khi tham gia thi đấu futsal cũng đã có nhiều đóng góp cho đội tuyển nhưng vẫn cần có thời gian để thích nghi và thay đổi về mặt chiến thuật”.

Theo kế hoạch, chương trình tập huấn của đội tuyển nữ futsal Việt Nam được chia thành ba giai đoạn. Ở giai đoạn đầu tiên, xen kẽ với chương trình tập luyện, các cầu thủ sẽ có các trận đấu giao hữu với các đội trẻ futsal trong nước, trước khi có chuyến tập huấn nước ngoài tại Thái Lan. Tại Thái Lan, đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có 4 trận giao hữu với các câu lạc bộ futsal nữ Thái Lan. Dự kiến đội sẽ trở về Việt Nam vào đầu tháng 5 để chuẩn bị và làm quen với sân thi đấu SEA Games 31.

leftcenterrightdel
 Đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ tập huấn tại Thái Lan. Ảnh: VFF.

“Việc tìm các đối thủ nữ để thi đấu, cọ xát trong nước là khá khó khăn. Tuy nhiên, ban huấn luyện đã có kế hoạch và liên hệ với các đội trẻ của câu lạc bộ futsal trong nước. Đây là những đối thủ ngang tầm và cao hơn một chút đối với đội tuyển nữ futsal Việt Nam, vì thế chúng tôi cũng thấy hài lòng. Bên cạnh đó, đội sẽ tập trung vào đợt tập huấn tại Thái Lan với 4 trận giao hữu để đánh giá chính xác hơn về khả năng, điểm yếu khi thi đấu với các đội futsal nữ và rút kinh nghiệm toàn đội”, HLV Trương Quốc Tuấn cho biết thêm.

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ futsal Việt Nam sẽ có 6 tuần tập trung tại Trung tâm Thể thao Thái Sơn Nam-Quận 8 trước khi lên đường sang Thái Lan vào ngày 24-4.

HOÀI PHƯƠNG