Khi ông Kim Sang-sik ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam, người hâm mộ mong bóng đá nước nhà sẽ có một chu kỳ thành công giống như thời ông Park Hang-seo. Chia sẻ với chúng tôi, cựu cầu thủ Thể Công Vũ Mạnh Hải nói: “Chưa biết trình độ, sự hòa hợp của HLV Kim Sang-sik tới đâu, nhưng chúng ta có cảm giác yên tâm bởi sự gần gũi của ông. Khi cầu thủ cảm thấy thoải mái và được tôn trọng, họ sẽ thi đấu hết mình”.

leftcenterrightdel

 Huấn luyện viên Kim Sang-sik chơi bóng cùng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam. 

Trận ra mắt của ông Kim Sang-sik là trận đấu chính thức gặp Philippines tại vòng loại thứ hai World Cup 2026, khu vực châu Á. Sau chuỗi trận thua liên tiếp, gần như hết cơ hội vào vòng loại thứ ba, trận gặp Philippines có ý nghĩa lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ của đội tuyển Việt Nam. Đánh giá về vị chiến lược gia người Hàn Quốc, bình luận viên Vũ Quang Huy bày tỏ: “Tôi có cảm giác HLV Kim Sang-sik sẽ sử dụng nhân sự, cách chơi giống ông Park Hang-seo khi thiên về sự chặt chẽ. Thắng Philippines thì tuyệt vời bởi đây là trận ra mắt của HLV Kim Sang-sik. Nhưng nếu đội tuyển Việt Nam cứ cố đá để thắng cũng không nên, mà cần sự hài hòa, mới mẻ trong lối chơi để hướng tới tương lai”.

Qua phỏng vấn các cầu thủ Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Toàn, chúng tôi đều nhận được câu trả lời với quan điểm chung: HLV Kim Sang-sik rất gần gũi với các cầu thủ. Toàn đội đều tin tưởng thầy mới và quyết tâm cao nhất thể hiện hết khả năng của mình. Tiền vệ Quang Hải khẳng định: “Chúng tôi bắt nhịp nhanh, cảm thấy hứng khởi với từng buổi tập cùng HLV Kim Sang-sik”.

Trước trận gặp Philippines, HLV Kim Sang-sik bày tỏ: "Tôi muốn làm anh của các cầu thủ Việt Nam. Trong cuộc sống hằng ngày, tôi là người anh thân thiết. Trong khi tập luyện, tôi là người hướng dẫn để họ có thể thực hiện giáo án chính xác nhất. HLV Park Hang-seo bắt đầu bằng một trận hòa, còn tôi muốn khởi đầu cùng bóng đá Việt Nam với một chiến thắng".

Bài và ảnh: VIỆT AN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.