SEA Games 32 được tổ chức ở Thủ đô Phnom Penh, Vương quốc Campuchia từ ngày 5 đến 17-5-2023. Hơn 12.400 vận động viên, huấn luyện viên, thành viên đoàn đến từ 11 quốc gia Đông Nam Á đã dự, tham gia tranh tài ở 608 nội dung của 48 môn và phân môn thể thao.

leftcenterrightdel
 Đồng chí Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Bình tuyên dương các VĐV đạt thành tích cao tại SEA Games 32.

Kết thúc đại hội, Đoàn thể thao Việt Nam xuất sắc giành vị trí nhất toàn đoàn với 355 huy chương các loại, trong đó có 136 huy chương vàng. Trong thành phần Đoàn thể thao Việt Nam thi đấu tại SEA Games 32, tỉnh Quảng Bình vinh dự đóng góp 3 VĐV, đó là: Nguyễn Huy Hoàng (bơi); Trương Xuân Nguyên (đua thuyền truyền thống); Nguyễn Thị Hương (điền kinh). Các VĐV tỉnh Quảng Bình đã xuất sắc đạt 8 huy chương các loại, trong đó VĐV Nguyễn Huy Hoàng đạt 3 huy chương vàng và 1 huy chương đồng; Trương Xuân Nguyên đạt 1 huy chương vàng, 1 huy chương bạc; Nguyễn Thị Hương đạt 1 huy chương đồng.

leftcenterrightdel
 VĐV Nguyễn Huy Hoàng thay mặt cho các VĐV cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương và người hâm mộ.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Bình, đồng chí Hồ An Phong, Phó chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của các VĐV trong quá trình tập luyện, thi đấu và đạt kết quả, thành tích cao. Thời gian tới, tỉnh Quảng Bình sẽ có những chính sách để khuyến khích, tạo điều kiện để các VĐV phát triển hơn nữa, đồng thời mở ra nhiều cơ hội để đào tạo những VĐV tiềm năng, đóng góp cho nền thể thao nước nhà.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, VĐV Nguyễn Huy Hoàng thay mặt cho các VĐV cảm ơn lãnh đạo tỉnh, các sở, ban ngành, địa phương và người hâm mộ đã luôn quan tâm, giúp đỡ, đồng hành, ủng hộ để các VĐV tập luyện, thi đấu đạt kết quả tốt nhất. Đồng thời xin hứa sẽ nỗ lực tập luyện, phấn đấu đạt nhiều thành tích cao ở các giải thi đấu thể thao trong nước, khu vực và thế giới, đặc biệt là ở Đại hội Thể thao Châu Á (ASIAD) lần thứ 19 được tổ chức vào tháng 9-2023 tại Trung Quốc.

leftcenterrightdel
 Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã trao thưởng cho các VĐV.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Quảng Bình trao thưởng cho các VĐV.
leftcenterrightdel
 Lãnh đạo các huyện Minh Hóa và Tuyên Hóa khen thưởng các VĐV.

Tại buổi gặp mặt, UBND tỉnh Quảng Bình đã trao số tiền 410 triệu đồng thưởng cho các VĐV và huấn luyện viên. Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh đã thưởng cho các VĐV tổng số tiền 67 triệu đồng. Ngoài ra, các VĐV cũng đã được UBND các huyện: Minh Hóa, Tuyên Hóa và các đơn vị, doanh nghiệp tại Quảng Bình trao thưởng với tổng số tiền trên 100 triệu đồng.

Tin, ảnh: MINH TÚ