Sau một mùa giải Ngoại hạng Anh hụt hơi trong giai đoạn cuối, Arsenal đã có những sự bổ sung gấp rút nhiều hảo thủ với giá trị hợp đồng lớn như Declan Rice hay Jurrien Timber. Bên kia sân, Nottingham Forest mùa trước là tân binh và phải chật vật để có thể trụ hạng. Hè này, họ cũng có 3 gương mặt mới là Elanga (MU), Chris Wood (Newcastle) và Matt Turner (Arsenal).

Bước vào trận đấu, Arsenal và Nottingham Forest đều tỏ ra thận trọng, duy trì tốc độ chơi bóng ở mức trung bình bởi họ biết rằng kết quả của trận mở màn mùa giải mới có vai trò quan trọng đến tâm lý của toàn đội.

leftcenterrightdel
 
leftcenterrightdel

Arsenal khởi đầu thuận lợi tại Ngoại hạng Anh mùa giải mới. Ảnh: The Sun 

Tới gần một nửa hiệp 1, “Pháo thủ” bắt đầu gia tăng sức ép. Kết quả là họ đã có bàn thắng vươn lên dẫn trước khi Nketiah xử lý khéo léo trong vòng cấm rồi tung cú sút đập chân hậu vệ đi vào lưới Nottingham Forest ở phút 25.

Chưa đầy 10 phút sau, Saka lập siêu phẩm với pha sửa lòng chân trái, đưa trái bóng găm thẳng vào góc cao để nhân đôi cách biệt cho đội chủ sân Emirates.

Sang hiệp 2, Arsenal chủ động chơi chậm, chắc. Đây cũng là cơ hội để Nottingham Forest kiểm soát được nhiều bóng hơn.

Phút 83, trong một tình huống phản công sắc bén, Elanga bứt tốc rồi kiến tạo cho Awoniyi dứt điểm tung lưới Arsenal, qua đó rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 cho đội khách. Đây cũng là tỷ số cuối cùng của trận đấu.

Như vậy, Arsenal khởi đầu Ngoại hạng Anh mùa giải 2023-2024 thuận lợi bằng chiến thắng trước Nottingham Forest.

THÁI HÀ

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.