Đối đầu với tuyển nữ Anh ở trận đấu tứ kết, Colombia nhập cuộc hoàn toàn tự tin dù bị đánh giá yếu hơn. Chính đại diện Nam Mỹ là đội có bàn thắng dẫn trước nhờ cú sút đẹp mắt của Leicy Santos ở phút 44. Tuy nhiên, những sai lầm của hàng thủ Colombia đã dẫn đến 2 bàn thua và lập công cho tuyển nữ Anh lần lượt là Lauren Hemp (45’+6) và Alessia Russo (63’). Chung cuộc, tuyển nữ Anh đánh bại Colombia để đi tiếp vào bán kết World Cup nữ 2023. Còn với Colombia, tuy dừng bước nhưng những gì họ đã thể hiện cùng thành tích lọt vào tứ kết đã là một thành công đối với đại diện Nam Mỹ.

DIỄN BIẾN CHI TIẾT:

 
  • Đội hình xuất phát

    Anh: Earps, Bronze, Walsh, Greenwood, Bright, Stanway, Daly, Toone, Hemp, Carter, Russo.

    Colombia: Perez, Carolina Arias, Daniela Arias, Carabali, Vanegas, Ospina, Bedoya, Santos, Usme, Caicedo, Ramirez.
  • TRẬN ĐẤU BẮT ĐẦU!

    Đội tuyển nữ Anh trong trang phục áo trắng quần xanh than, trong khi Colombia mặc áo tím đen quần vàng. 

  • Phút 5:

    Colombia bước vào trận đấu với thế chủ động. Dường như đại diện Nam Mỹ muốn đẩy nhanh tốc độ trận đấu để pressing sớm. Niềm hy vọng của họ đặt trên vai tiền đạo Linda Caicedo.

  • Ngược lại, sau trận đấu khá vất vả với Nigeria ở vòng 1/8, đội tuyển nữ Anh tỏ ra thận trọng, chơi chắc chắn trước Colombia. 

    leftcenterrightdel
    Nỗ lực khống chế bóng của Rachel Daly trong vòng vây các cầu thủ Colombia. Ảnh: Getty Images
  • Phút 6: Sóng gió trước khung thành Colombia

    Phát triển bóng từ cánh phải, đội tuyển Anh liên tiếp có các cú đá trong vòng cấm Colombia. Carolina Arias bên phía Colombia đã ngăn chặn một cú sút từ phía Anh. Bóng đập vào đầu khá mạnh khiến số 17 nằm sân.