Về lực lượng, Nhật Bản sở hữu 20 cầu thủ đang thi đấu ở nước ngoài, đa phần ở các nền bóng đá hàng đầu thế giới như Anh, Đức, Tây Ban Nha và Pháp. Bên kia chiến tuyến, các tuyển thủ Việt Nam chỉ đá ở giải V-League. Về phong độ trong 10 trận gần nhất, các học trò của ông Troussier thắng 4, thua 6, trong khi đó, Nhật Bản có chiến thắng tuyệt đối cả 10 trận.

Để có một kết quả khả quan ở trận đấu này, đội tuyển Việt Nam chắc chắc phải có những tính toán hợp lý về mặt chiến thuật...

  • Nhật Bản bất bại trong 5 lần gặp Việt Nam từ năm 2007 tới nay. Tuy nhiên, ngoài trận thua 1-4 cách đây 17 năm, đội tuyển Việt Nam 3 lần thất bại với tỷ số tối thiểu với Nhật Bản. Bước ngoặt đáng chú ý nhất, Việt Nam từng cầm hòa Nhật Bản 1-1 tại vòng loại World Cup 2022.

    leftcenterrightdel
     Kết quả đối đầu Việt Nam và Nhật Bản 5 trận gần đây. Ảnh: thethaovanhoa.vn

     

  • leftcenterrightdel
     

    leftcenterrightdel
    Phòng thay đồ đội tuyển Việt Nam trước trận gặp Nhật Bản. Ảnh: VFF 

  • leftcenterrightdel
    Đội hình xuất phát đội tuyển Việt Nam. Ảnh: VFF 

  • Trong 5 trận gần nhất, đoàn quân HLV Philippe Troussier chỉ có duy nhất 1 trận thắng trước Philippines. Hiệu suất ghi bàn cũng rất đáng ngại với 3 bàn sau 5 trận nhưng thủng lưới 13 bàn.   

    leftcenterrightdel
    Thành tích đội tuyển Việt Nam 5 trận gần đây. Ảnh: thethaovanhoa.vn

     

  • Nhật Bản đang có phong độ 10 trận toàn thắng kéo dài từ tháng 6-2023. Ngoài ra, đoàn quân HLV Hajime Moriyasu đã ghi 45 bàn trong thời gian này. 5 trận gần nhất, Nhật Bản ghi 23 bàn và thủng lưới 1 bàn. 

    leftcenterrightdel
    Thành tích đội tuyển Nhật Bản 5 trận gần đây. Ảnh: thethaovanhoa.vn