Trả lời trong cuộc họp báo trước trận chiều 26-1, Huấn luyện viên Park Hang-seo chia sẻ: "Chúng tôi đã thua 6 trận, còn Australia đang đứng ở vị trí thứ ba bảng B, họ đua tranh với Saudi Arabia, Nhật Bản cho mục tiêu dự World Cup. Australia buộc phải giành chiến thắng, nên họ sẽ dốc hết sức, nhất là khi có được lợi thế sân nhà. Về phần đội tuyển Việt Nam, chúng tôi sẽ nỗ lực tối đa để ít nhất có được một trận hòa trước khi trở về sân Mỹ Đình gặp đội tuyển Trung Quốc".

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Park Hang-seo trong cuộc họp báo trước trận Australia - Việt Nam chiều 26-1. Ảnh: Đoàn Huynh.

Huấn luyện viên Park Hang-seo thừa nhận đây là trận đấu vô cùng khó khăn, giành điểm trước đội bóng hàng đầu châu Á như Australia là điều rất khó khăn. Họ là đội bóng mạnh và không có điểm yếu. Còn điểm yếu của chúng ta là thua kém họ về thể hình.

Trận Australia - Việt Nam diễn ra trên sân Melbourne Rectangular vào lúc 16 giờ 10 phút ngày 27-1. Đội tuyển Việt Nam khát khao kiếm điểm đầu tiên sau khi thua sáu trận tại vòng loại thứ ba World Cup 2022 - khu vực châu Á. Australia cũng coi đây là trận đấu phải thắng, vì đang thất thế trong cuộc đua giành vé dự World Cup 2022 tại Qatar. Đội tuyển Australia hiện đứng thứ ba bảng B với 11 điểm, kém Nhật Bản một điểm và Saudi Arabia năm điểm.

Bên phía Australia, Huấn luyện viên trưởng Graham Arnold không thể trực tiếp chỉ đạo vì đang cách ly sau khi nhiễm Covid-19. Huấn luyện viên phó Rene Meulensteen sẽ thay ông Graham Arnold cầm quân. Ông Meulensteen đánh giá cao đội tuyển Việt Nam ở tinh thần nỗ lực, nhưng tin Australia sẽ kiểm soát trận đấu, tập trung khoét vào hai biên, tung ra những đường chuyền sát thủ, kết liễu trận đấu sớm. Tuy nhiên, Huấn luyện viên Park Hang-seo không bận tâm nhiều đến chi tiết này. "Tôi chỉ tập trung chuẩn bị cho đội mình, còn phía họ nói thế thì cứ để họ làm thế nào thôi", ông trả lời.

HOÀNG TRƯỜNG