Trả lời phỏng vấn báo chí trước trận đấu với Everton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, HLV Erik Ten Hag mong muốn tiền đạo Marcus Rashford sớm gia hạn hợp đồng với CLB Man Utd trước kỳ chuyển nhượng mùa hè.

leftcenterrightdel

HLV  Erik Ten Hag mong muốn ban lãnh đạo Man Utd sớm đạt được thỏa thuận gia hạn hợp đồng với Marcus Rashford. Ảnh: Getty Images

Hợp đồng hiện tại của chân sút 25 tuổi có thời hạn đến mùa hè 2024, và việc giữ Rashford ở lại sân Old Trafford dường như đang là ưu tiên số 1 của vị chiến lược gia người Hà Lan. Tuy nhiên, những động thái trì hoãn trong việc gia hạn hợp đồng của chân sút người Anh đã khiến cho Ban huấn luyện Man Utd “đứng ngồi không yên”. Nguyên nhân của sự việc này được cho là vì tương lai giới chủ của CLB vẫn chưa ngã ngũ khi mà tỷ phú Sir Jim Radcliffle và nhà tài phiệt Sheikh Jassim vẫn đang tranh "chạy đua" giành quyền sở hữu đội bóng nước Anh. Điều này dường như đã tác động ít nhiều tới quyết định tiếp tục thi đấu cho Man Utd của Rashford ở thời điểm hiện tại.

Tại mùa giải năm nay, Marcus Rashford đã ghi được 27 bàn thắng trên tất cả đấu trường. Ở trận đấu gần nhất của Man Utd, chính Rashford là cầu thủ ghi bàn thắng duy nhất giúp đội chủ sân Old Trafford giành trọn 3 điểm trước Brentford. Rashford đang chứng tỏ anh sẽ là một nhân tố quan trọng giúp Man Utd hoàn thành mục tiêu giành vị trí trong top 4 khi Ngoại Hạng Anh chỉ còn chưa đầy 10 vòng đấu nữa.

Theo Sky Sport News, HLV Erik Ten Hag đã đề nghị ban lãnh đạo CLB gia hạn hợp đồng với Marcus Rashford trước khi mùa giải Ngoại hạng Anh 2022-2023 kết thúc. Ngoài ra, vị chiến lược gia người Hà Lan cũng thúc giục ban lãnh đạo CLB đẩy nhanh tiến trình đàm phán và gia hạn hợp đồng với thủ thành David de Gea.

HLV Ten Hag cũng thẳng thắn thừa nhận việc đội bóng đang phụ thuộc quá nhiều vào tiền đạo người Anh và ông cùng các cộng sự đang tìm kiếm một cầu thủ có đủ khả năng "chia lửa" với Rashford trên hàng công. Mặc dù Man Utd đang sở hữu những cái tên chất lượng như Bruno Fernandes, Antony, Sancho hay Marcel Sabitzer, nhưng huấn luyện viên người Hà Lan vẫn mong muốn tìm một mẫu tiền đạo có hiệu suất săn bàn cao hơn. Một số đề xuất mà ông đưa ra cho ban lãnh đạo CLB là tiền đạo Harry Kane của Tottenham, tiền đạo Victor Osimhen của Napoli hay tiền đạo Rasmus Hojlund của Atlanta. Dẫu vậy, mục tiêu trước mắt của HLV Eric Ten Hag vẫn là giữ chân Marcus Rashford trước khi đưa thêm bất kỳ bản hợp đồng mới nào về sân Old Trafford.

Man Utd sẽ tiếp đón Everton tại sân nhà Old Trafford tối nay và việc giành trọn 3 điểm chính là ưu tiên hàng đầu của "Quỷ đỏ" để tiếp tục cuộc đua vào top 4. Nếu như Marcus Rashford tiếp tục thể hiện được phong độ chói sáng của mình các ở trận đấu tới thì chắc chắn việc giữ chân được tiền đạo này sẽ càng trở thành một vấn đề đau đầu hơn đối với HLV Erik Ten Hag và ban lãnh đạo CLB Man Utd.

TRỌNG BÁCH