* Tiếp đón Real trên sân nhà Nou Camp tại bán kết lượt về Cúp nhà vua Tây Ban Nha với lợi thế thắng 1-0 ở lượt đi, Barca được giới chuyên môn đánh giá sẽ không gặp nhiều khó khăn để giành vé vào chung kết. Tuy nhiên, diễn biến trận đấu đã vượt xa trí tưởng tượng của nhiều người khi cuộc đối đầu được mệnh danh là "Siêu kinh điển" lại diễn ra theo thế trận một chiều. “Kền kền trắng” đã có một ngày thi đấu thăng hoa rực rỡ với thắng lợi tưng bừng 4-0 bằng các bàn thắng của Vinicius (phút 45+1) và cú hat-trick của Benzema (phút 50, 58 và 80). Thắng Barca chung cuộc 4-1, Real gặp Osasuna ở chung kết. Đáng nói, đây mới là trận thắng đầu tiên của Real trước Barca ở mùa giải năm nay sau 3 trận thua liên tiếp trước đó.

leftcenterrightdel
 Tiền vệ Modric chia vui cùng Benzema. Ảnh: Marca

* Trên sân của West Ham, Newcastle có thắng lợi 5-1 tại khuôn khổ đá bù vòng 7 Ngoại hạng Anh. Ghi bàn cho đội khách là Wilson (phút 6 và 46), Joelinton (phút 13) và Isak (phút 82). Trong khi đó, bàn thắng duy nhất của West Ham được ghi bởi Zouma (phút 40). Với kết quả trên, Newcastle giữ vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng với 53 điểm.

* Trên sân Old Trafford, MU gặp Brentford tại khuôn khổ lượt trận đá bù vòng 25 Ngoại hạng Anh. Vào cuộc với quyết tâm cao, “Quỷ đỏ” sớm mở tỷ số ở phút 27 bằng bàn thắng của Rashford. Những phút sau đó, MU làm chủ thế trận với tỷ lệ kiểm soát bóng 65%, tung ra 18 cú sút nhưng không thể ghi thêm bàn. Tuy nhiên, thắng lợi 1-0 trước Brentford giúp MU giành trọn 3 điểm, qua đó vươn lên xếp thứ 4 trên bảng xếp hạng với 53 điểm, thua Newcastle hiệu số bàn thắng bại. 

leftcenterrightdel
 Rashford ghi bàn thắng duy nhất giúp MU thắng Brentford. Ảnh: Getty

* Goal cho biết, Real vẫn nghiên cứu các điều khoản trong hợp đồng mới với Modric. Ngôi sao người Croatia sẽ trở thành cầu thủ tự do vào kỳ chuyển nhượng mùa hè này nếu “Kền kền trắng” không có động thái giữ chân. Đã nhiều lần trước đó, Modric bày tỏ mong muốn tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Bernabeu thay vì tìm bến đỗ mới.

* Tại tứ kết cúp bóng đá Đức, Leipzig thắng Dortmund 2-0 bằng các bàn thắng của Werner (phút 22) và Orban (phút 90+8). Trước đó, Bayern bất ngờ thua Freiburg 1-2. Như vậy, 4 đội bóng có tên tại bán kết gồm: Leipzig, Freiburg, Frankfurt và Stuttgart.

* Theo Le Parisien, kế hoạch bán Neymar của PSG trở nên phức tạp hơn dự kiến. Đội chủ sân Parc des Princes e ngại Neymar có thể không vượt qua được cuộc kiểm tra y tế ở bến đỗ mới trong trường hợp họ đạt được thỏa thuận chuyển nhượng. Chelsea được cho là ứng viên nặng ký để chiêu mộ Neymar.

* Telegraph đưa tin Lampard-chiến lược gia bị Everton sa thải vào tháng 1 đang được xem xét đảm nhận vị trí thuyền trưởng Chelsea. Trước đó, có thông tin cho rằng ông Luis Enrique đến London sau "các cuộc nói chuyện tích cực" với ban lãnh đạo của câu lạc bộ.

Mục "Kết quả bóng đá hôm nay" trên Báo Quân đội nhân dân gửi tới bạn đọc thông tin kết quả bóng đá mới nhất của các lượt trận diễn ra vào đêm qua và rạng sáng nay.

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)