HLV Park Hang-seo buồn bã phát biểu: “Chúng tôi đã thua và giờ cũng không biết nói gì nữa. Câu chuyện tương lai thì giờ tôi chưa nghĩ tới. Với tư cách HLV trưởng, tôi cũng không biết nói gì vào lúc này”.

Khi hỏi về quyết định thay Tuấn Anh rời sân dù mới thi đấu được 11 phút, chiến lược gia người Hàn Quốc lý giải: “Do chúng tôi thay đổi sơ đồ chiến thuật, muốn đưa Thành Chung lên tiền đạo, không còn cách nào khác phải đưa Tuấn Anh ra. Còn việc Văn Xuân và Xuân Mạnh vào sân để phòng ngự là không đúng. Tôi đưa hai cầu thủ này vào sân để hướng đến mặt trận tấn công”.

leftcenterrightdel
Đội tuyển Việt Nam có trận đấu hay trước tuyển Thái Lan. Ảnh: AFF 

“Kết quả này là thất bại, chúng tôi không thể vào chung kết. Về đội hình và con người, đó là những sự lựa chọn tốt nhất trong tay tôi. Kết quả này là tiếc nuối, chúng tôi thừa nhận thất bại, nhưng chúng tôi đã nỗ lực hết sức ở giải đấu này rồi”. HLV Park Hang-seo chia sẻ.

Chia sẻ tại cuộc họp báo, HLV Polking cho biết: “Tôi tự hào về cầu thủ. Họ đã chơi tuyệt vời trong cách đá phòng ngự. Tôi và toàn đội hạnh phúc khi lọt vào chung kết. Họ cho thấy tinh thần thi đấu và giữ vững nó trong những lần tranh chấp bóng bổng và chịu áp lực từ đối phương”.

HLV Polking khẳng định: "Tuyển Việt Nam đã chơi đúng như tôi lường trước. Tuyển Việt Nam sẽ đẩy cao đội hình, chơi rắn và quyết liệt. Các cầu thủ Thái Lan phải biết cùng nhau đoàn kết, đó là điều tôi đã nói vào ngày hôm qua. Bởi Việt Nam không còn gì để mất ở trận đấu này".

Đội tuyển Việt Nam đã dồn ép Thái Lan trong suốt 90 phút, tuy nhiên đoàn quân HLV Park Hang-seo đã không thể ghi được bàn thắng. Hòa 0-0 ở bán kết lượt về AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam thua chung cuộc Thái Lan 0-2 và dừng chân tại bán kết AFF Cup 2020. Trong khi, đoàn quân của HLV Polking giành quyền vào trận chung kết AFF Cup 2020 gặp đội tuyển Indonesia.

TUẤN ĐIỆP