Thất bại 0-2 ở bán kết lượt đi trước tuyển Thái Lan có thể xem là thử thách rất lớn cho nhà đương kim vô địch AFF Cup 2018. Cuộc tái đấu vào lúc 19 giờ 30 phút ngày 26-12 sẽ là cơ hội để thầy trò HLV Park Hang-seo thể hiện bản lĩnh của đội bóng số 1 Đông Nam Á.

Ở trận bán kết lượt đi với đối thủ Thái Lan, thầy trò HLV Park Hang-seo không chỉ thiếu may mắn với hai tình huống sút trúng cột dọc và xà ngang của Quang Hải mà còn bị ức chế tâm lý trước những quyết định tranh cãi với phần có lợi nghiêng về đối thủ. Điều đó khiến các cầu thủ của chúng ta thi đấu không tốt, không đáp lại kỳ vọng của người hâm mộ.

Trong trận tái đấu lượt về, điều kiện để tuyển Việt Nam ghi tên mình vào trận chung kết là cần giành chiến thắng cách biệt từ 3 bàn. Hoặc ít nhất, đội tuyển Việt Nam phải dẫn trước 2 bàn để đưa trận đấu bước vào hiệp phụ.

Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng đối với tuyển Việt Nam vì người Thái rất mạnh trong lối chơi tấn công lẫn phòng ngự. Vì vậy, việc tuyển Việt Nam tràn lên tấn công cũng sẽ đặt hàng thủ Việt Nam vào thế nguy hiểm trước những pha phản công.

Nhìn lại quá khứ, đội tuyển Việt Nam chưa từng lật ngược thế cờ sau khi đã để thua ở lượt đi tại vòng bán kết. Trong 4 năm dẫn dắt tuyển Việt Nam, HLV Park Hang-seo cũng chưa từng giúp tuyển Việt Nam thắng ngược sau khi đã bị dẫn trước 2 bàn.

Tuy nhiên trong bóng đá điều gì cũng có thể xảy ra. Hai bàn không phải là một cách biệt quá lớn để cân bằng trong bóng đá, nhất là khi trình độ của hai bên không có quá nhiều chênh lệch. Nhưng trên hết, đội tuyển Việt Nam phải giữ được bình tĩnh, tập trung và thi đấu bằng tất cả năng lượng, quyết tâm, tạo nên một cú lội ngược dòng lịch sử để giành vé vào chung kết.

  • Với trận hòa này, đội tuyển Thái Lan giành chiến thắng chung cuộc cả lượt đi và lượt về là 2-0 trước tuyển Việt Nam và chính thức lọt vào chơi trận chung kết AFF Cup 2020 gặp đội tuyển Indonesia. Dù đội tuyển Việt Nam không giành quyền vào vòng chung kết nhưng các chiến binh sao vàng vẫn tự hào ngẩng cao đầu khi thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm trước các cầu thủ Thái Lan. 
     
  • Trận đấu kết thúc Việt Nam 0-0 Thái Lan.
    90’: Hiệp 2 trận đấu có 4 phút bù giờ. 
  • 90’: Hiệp 2 trận đấu có 4 phút bù giờ. 
  • Cầu thủ Thái Lan bị đau sau pha va chạm với Tiến Linh. Ảnh: Next Sports 

  • 88’: Tiền đạo Tiến Linh của tuyển Việt Nam phải nhận thẻ vàng vì lỗi cao chân với cầu thủ Thái Lan.