Sáng 23-7, đội tuyển nữ Việt Nam trở lại tập luyện nhằm chuẩn bị cho trận gặp Bồ Đào Nha tại lượt trận thứ hai bảng E World Cup nữ 2023. Buổi tập chào đón sự trở lại của tiền vệ giàu tốc độ Nguyễn Thị Thanh Nhã. Trước đó, Thanh Nhã đã không thể ra sân trong trận đấu giữa đội tuyển nữ Việt Nam và đội tuyển nữ Mỹ do chưa hồi phục thể lực. Sự trở lại của Thanh Nhã rất quan trọng với đội tuyển bởi tốc độ, sức trẻ của cầu thủ này sẽ mang đến sự đột biến trên hàng công. 

leftcenterrightdel
 Thanh Nhã trở lại buổi tập. Ảnh: VFF

Ghi nhận tại buổi tập, tiền vệ Thanh Nhã rất sung sức tham gia tập luyện chiến thuật cùng một số cầu thủ dự bị của đội tuyển nữ Việt Nam. Trong khi đó, các gương mặt đá chính ở trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ là Huỳnh Như, Hoàng Thị Loan, Bích Thùy, Thái Thị Thảo… chạy bộ thả lỏng. Tính đến hiện tại, đội tuyển nữ Việt Nam đã đón chào sự trở lại của tất cả các cầu thủ; Hải Yến, Dương Thị Vân cũng đã sẵn sàng cho trận đấu với Bồ Đào Nha.

Chia sẻ tại buổi tập, tiền vệ Hải Linh cho biết: “Cá nhân tôi rất vui sướng khi được xuất hiện trong đội hình chính của Việt Nam khi gặp Mỹ. Sau trận đấu hôm qua, tôi phải đi thử doping và về muộn. Lúc đấy, gia đình cũng khá lo lắng bởi ở trên sân tôi bị chấn thương. Tôi có trấn an gia đình rằng bản thân không sao cả”.

leftcenterrightdel
 Phút giây thư giãn của các cầu thủ nữ Việt Nam. Ảnh: VFF

Theo kế hoạch, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thêm hai buổi tập tại sân Fred Taylor Park (thành phố Auckland) trước khi di chuyển đến Hamilton vào ngày 26-7. Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung sẽ thi đấu với đội tuyển nữ Bồ Đào Nha vào ngày 27-7 tại sân Waikato (Hamilton), cách thành phố Auckland khoảng 125km.

leftcenterrightdel
Lịch thi đấu của đội tuyển nữ Việt Nam tại World Cup nữ 2023.  

 

HOÀI PHƯƠNG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.