Ngay sau khi đội tuyển nữ Việt Nam có trận ra quân đáng khen trước đội tuyển nữ Mỹ ở đấu trường World Cup nữ 2023, đội tuyển nữ Việt Nam đã được Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) thưởng nóng 800 triệu đồng. Đây là phần thưởng ghi nhận trước những nỗ lực của HLV Mai Đức Chung và các học trò trong trận đấu với đội tuyển nữ Mỹ.

Sáng 22-7, đội tuyển nữ Việt Nam đã có một màn trình diễn quả cảm và nhận thất bại với tỷ số 0-3 trước đương kim vô địch Mỹ được đánh giá với đẳng cấp vượt trội. Dù thua nhưng thầy trò HLV Mai Đức Chung đã thể hiện tinh thần thi đấu kiên cường và vô cùng đáng khen.

leftcenterrightdel

Tuyển nữ Việt Nam đã thể hiện tinh thần thi đấu quả cảm trước đương kim vô địch Mỹ. Ảnh: Getty Images

Chia sẻ sau khi trận đấu kết thúc, HLV Mai Đức Chung nhấn mạnh: “Tôi rất hài lòng với tinh thần thi đấu của toàn đội. Chúng tôi đã hứa trước trận đấu rằng sẽ có thể thua kém về chuyên môn, nhưng chắc chắn thể hiện tinh thần rất tốt, kiên cường trước đối thủ vượt trội về mọi mặt". 

Nhà cầm quân 73 tuổi cũng xúc động và tự hào khi cùng bóng đá Việt Nam lần đầu ra sân thi đấu ở một kỳ World Cup. “Trước đây, bóng đá chúng ta, cả nam và nữ, chưa từng được dự World Cup nên cảm xúc trong tôi dâng trào, khi quốc ca Việt Nam vang lên ở sân chơi cao nhất bóng đá thế giới nữ lần này”, HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Ở lượt trận thứ 2 tại bảng E, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển nữ Bồ Đào Nha vào 14 giờ 30 ngày 27-7. Đây là đội bóng không được đánh giá mạnh bằng tuyển nữ Mỹ hay Hà Lan, tuy nhiên tuyển nữ Bồ Đào Nha vẫn được đánh giá vượt trội về đẳng cấp so với tuyển nữ Việt Nam.

MINH KHANG

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.