Đội tuyển Iraq đã sớm giành quyền vào vòng 1/8, trong khi đội tuyển Việt Nam sớm dừng bước tại vòng bảng Asian Cup 2023. Nhiều người tin rằng, trận Việt Nam gặp Iraq diễn ra lúc 18 giờ 30 phút ngày 24-1 chỉ mang tính thủ tục.

Dù vậy, phát biểu tại họp báo diễn ra chiều 23-1, huấn luyện viên Jesus Casas của đội tuyển Iraq bày tỏ: “Chúng tôi muốn thắng đội tuyển Việt Nam. Iraq sẽ ra sân để quyết giành chiến thắng. Tại Asian Cup 2023, trận nào cũng quan trọng. Iraq cần thể hiện phong độ tốt nhất trong mọi trận đấu".

leftcenterrightdel
 Huấn luyện viên Jesus Casas của đội tuyển Iraq. Ảnh: znews.vn

Chia sẻ thêm về lực lượng của đội tuyển Iraq trước trận gặp Việt Nam, ông Jesus Casas cho biết vài cầu thủ bị đau nhẹ nhưng không đáng kể. Nhà cầm quân người Tây Ban Nha nhấn mạnh, dù ai được vào sân thì đều quyết tâm giành chiến thắng.

Nhận xét về đội tuyển Việt Nam, ông Jesus Casas nói: “Tôi nghĩ trận đấu này sẽ khó khăn bởi Việt Nam là đối thủ rất khó chơi. Asian Cup 2023 là giải đấu rất khó khăn, mỗi sai lầm đều phải trả giá đắt. Iraq sẽ chơi hết sức tập trung trong trận gặp Việt Nam”.

Ở lượt trận thứ hai của bảng D Asian Cup 2023, đội tuyển Iraq tạo ra cú sốc lớn, họ đánh bại Nhật Bản với tỷ số 2-1. Tuy nhiên, ông Jesus Casas muốn học trò quên thắng lợi trước Nhật Bản để hướng tới trận gặp Việt Nam. Ông Jesus Casas bày tỏ: "Thật tuyệt vời khi tuyển Iraq có chiến thắng trước Nhật Bản. Nhưng đây cũng chỉ là một trận thắng. Lúc này, chúng tôi chỉ nghĩ đến trận gặp Việt Nam và sẽ quyết tâm giành chiến thắng".

HOÀI PHƯƠNG (tổng hợp)

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Thể thao xem các tin, bài liên quan.