Phó vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ Tài nguyên Trung Quốc Vương An Đào cho biết, Diễn đàn chuyên đề về hợp tác biển và đại dương sẽ được tổ chức vào ngày 18-10 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Trung Quốc ở Bắc Kinh. Đây là diễn đàn chuyên đề về hợp tác biển và đại dương đầu tiên được tổ chức trong khuôn khổ BRF, thể hiện sự coi trọng cao độ của Trung Quốc trong việc triển khai hợp tác biển và đại dương với các nước tham gia Sáng kiến "Vành đai và Con đường" (BRI).

leftcenterrightdel

Quang cảnh họp báo. Ảnh: chinanews.com 

Với chủ đề “Chung tay xây dựng hợp tác xanh, cùng nhau phát triển con đường tơ lụa trên biển”, diễn đàn nhằm thúc đẩy hơn nữa hợp tác giữa Trung Quốc với các nước tham gia BRI trong các lĩnh vực như phát triển nền kinh tế xanh bền vững, bảo vệ hệ sinh thái biển, thúc đẩy đổi mới khoa học, công nghệ biển; đồng thời tìm kiếm những cơ hội hợp tác thiết thực hơn.

Tại diễn đàn, các đại biểu sẽ thảo luận xoay quanh các chủ đề: Phát triển nền kinh tế xanh bền vững, nâng cao khả năng phục hồi của hệ sinh thái biển và thúc đẩy đổi mới khoa học, công nghệ biển.

Diễn đàn sẽ công bố Sáng kiến hợp tác xanh “Vành đai và con đường”. Nội dung chính bao gồm: Thúc đẩy sử dụng bền vững tài nguyên biển; xây dựng và thực hiện quy hoạch không gian biển; bảo tồn đa dạng sinh học biển và khả năng phục hồi; tăng cường ngành biển để ứng phó với biến đổi khí hậu; tăng cường hợp tác về khoa học, công nghệ biển; cung cấp dịch vụ công cộng về biển; nâng cao hiểu biết về biển của người dân và xây dựng quan hệ đối tác xanh.

KIM GIANG (theo Chinanews)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.