Trong bài đăng trên Facebook, Đại tướng Hun Manet gửi lời cảm ơn đến cử tri, đồng thời cam kết sẽ phụng sự đất nước và nhân dân tốt hơn nữa trong thời gian tới. 

"Thứ nhất, tôi muốn cảm ơn toàn thể cử tri đã đi bỏ phiếu cho đảng mà mình yêu mến, đặc biệt là sự yêu mến và tin tưởng dành cho CPP. Thứ hai, tôi cam kết tiếp tục phục vụ đất nước và nhân dân tốt hơn trong tương lai".  Đại tướng Hun Manet, ứng cử viên nghị sĩ Quốc hội Campuchia khóa VII, đồng thời là ứng cử viên Thủ tướng tương lai của CPP, nêu rõ.

leftcenterrightdel
 

 

leftcenterrightdel

Đại tướng Hun Manet và phu nhân bầu cử tại Trường Tiểu học Toul Kork, thành phố Phnôm Pênh. Ảnh Facebook cá nhân Đại tướng Hun Manet

Theo Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia (NEC), trong ngày tổng tuyển cử, Campuchia có khoảng 8,2 triệu cử tri tham gia bầu cử, chiếm gần 84,58% trong tổng số trên 9,7 triệu cử tri trong danh sách, cao hơn cả năm 2022 và 2018. Trong cuộc bầu cử Quốc hội khóa VI ngày 29-7-2018, có 6.956.900 cử tri đã đi bỏ phiếu, đạt tỷ lệ 83,02% trên tổng số 8.380.217 cử tri đăng ký. Cuộc bầu cử Hội đồng xã, phường lần thứ 5 vào năm 2022 có 7.394.427 cử tri đã đi bỏ phiếu, tương đương 80,32% trong tổng số 9.205.681 cử tri đã đăng ký.

Ủy ban Bầu cử quốc gia Campuchia (NEC) cho biết cuộc bầu cử vừa kết thúc có 18 chính đảng tham gia tranh cử 125 ghế nghị sĩ Quốc hội khóa tới, được phân bổ tại 25 khu vực bầu cử, gồm thủ đô Phnom Penh và 24 đơn vị hành chính cấp tỉnh khác. Trong số các chính đảng tham gia tranh cử, CPP giới thiệu 274 ứng cử viên, gồm 125 ứng cử viên chính thức và 149 ứng cử viên dự bị, tham gia tranh cử tại tất cả 25 khu vực bầu cử trong cả nước. Trong số này, Đại tướng Hun Manet là ứng cử viên của CPP tại khu vực bầu cử thành phố Phnom Penh.

Kết quả sơ bộ của cuộc bầu cử được công bố dưới hình thức phát trực tiếp từ 19 giờ ngày 23-7 trên sóng Đài Truyền hình quốc gia Campuchia, đồng thời công bố trên các phương tiện và nền tảng truyền thông của Đài Phát thanh quốc gia, hãng thông tấn quốc gia Campuchia và NEC, cùng thời điểm trên đến hết ngày hôm nay 24-7.

Theo đánh giá của Ủy ban Bầu cử Quốc gia Campuchia, cuộc bầu cử Quốc hội khóa VII đã diễn ra suôn sẻ và thành công. Kết quả bầu cử chính thức sẽ được công bố từ ngày 9-8 đến ngày 4-9, trong trường hợp không tổ chức bầu cử lại và tùy thuộc vào việc có phát sinh đơn khiếu nại hay không. 

DUY HOÀN (tổng hợp)

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.