Thông báo nêu rõ người dân nên cân nhắc và thận trọng khi di chuyển trên tuyến đường tới tỉnh Warmian-Masurian trong những ngày tới, cao điểm là từ ngày 4 đến 6-5, vì có thể phải nhường đường cho các đoàn xe vận tải quân sự. Warmian-Masurian là tỉnh nằm ở Đông Bắc Ba Lan, có biên giới giáp ranh vùng Kaliningrad của Nga và biển Baltic.

leftcenterrightdel

Xe tăng và binh sĩ di chuyển qua sông Vistula tại Korzeniewo (Ba Lan) để tham gia cuộc tập trận Steadfast Defender 2024, ngày 4-3. Ảnh: Anadolu 

Thông báo trên được cho là có liên quan tới việc quốc gia Đông Âu này tham gia cuộc tập trận kéo dài hàng tháng của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) mang tên Steadfast Defender 2024. RIA Novosti cho hay, theo tướng Christopher Cavoli, Tư lệnh đồng minh tối cao châu Âu, đây là cuộc tập trận “lớn nhất trong nhiều thập kỷ”, với sự tham gia của khoảng 50 tàu chiến, 80 máy bay chiến đấu, 1.100 đơn vị thiết bị quân sự mặt đất và khoảng 90.000 binh sĩ NATO. Tập trận diễn ra trên khu vực các quốc gia vùng Baltic, Ba Lan và Đức, kéo dài từ cuối tháng 1 và dự kiến kết thúc trong tháng 5 này.

HIỀN MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.