Nguồn tin cho hay, phi công duy nhất trên chiến đấu cơ đã nhảy dù thoát ra an toàn và được đưa đến bệnh viện chăm sóc y tế. Nhà chức trách Mỹ đang mở cuộc điều tra để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Tất cả người dân được yêu cầu tránh xa khu vực máy bay rơi để tránh khả năng tiếp xúc với hóa chất độc hại có trên chiếc máy bay.

leftcenterrightdel

Một máy bay chiến đấu F-16 của Không quân Mỹ. Ảnh: The War Zone 

Holloman là nơi đặt một trong những trung tâm huấn luyện F-16 của lực lượng Không quân Mỹ và trung bình có khoảng 180 phi công F-16 tốt nghiệp từ đây mỗi năm. Chiếc F-16 bị rơi thuộc biên chế Phi đội tiêm kích số 49 của Căn cứ Không quân Holloman. Đây là vụ tai nạn thứ ba của loại máy bay chiến đấu F-16 của Mỹ trong 6 tháng qua. Trước đó, hai chiếc F-16 đã bị rơi ngoài khơi biển Hàn Quốc vào tháng 1 năm nay và tháng 12 năm ngoái trong lúc đang thực hiện nhiệm vụ huấn luyện tại Căn cứ Không quân Kunsan của Hàn Quốc.

Theo dữ liệu của Trung tâm An toàn Không quân Mỹ, trong thập kỷ qua, trung bình mỗi năm có khoảng 3 chiếc F-16 được xuất xưởng. Đây là loại máy bay chiến đấu phản lực đa nhiệm được bàn giao cho Không quân Mỹ lần đầu tiên vào năm 1979. Hiện lực lượng này sở hữu 841 chiếc F-16. Theo lộ trình, con số này sẽ giảm xuống còn 830 chiếc vào năm 2025.

HIỀN MINH

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.