Nuôi chim bồ câu là một truyền thống có từ lâu đời ở Ai Cập. Đây không chỉ là thú vui mà còn là một nghề kinh doanh của người dân Ai Cập. Vì chim bồ câu vốn được người dân Ai Cập xem là một món ăn ngon trong suốt hàng nghìn năm qua.

The Star cho biết cho dù chịu tác động không ít từ vật giá leo thang gần đây tại Ai Cập, song những người nuôi chim bồ câu khó có thể từ bỏ thú vui cũng như nghề kinh doanh này.

leftcenterrightdel

 Chuồng nuôi chim bồ câu trên tầng thượng của một tòa nhà ở Cairo, thủ đô của Ai Cập. Ảnh: Tân Hoa xã 

Ông Ahmed Kamal, 48 tuổi, làm việc tại một công ty tư nhân, đã biến toàn bộ sân thượng ngôi nhà của mình ở tỉnh Giza, gần thủ đô Cairo, thành nơi nuôi chim, trong đó có nhiều chim bồ câu. Ông Kamal có khoảng 35 năm nuôi chim bồ câu.

Chỉ cần nhìn vào lông cánh là ông có thể biết được độ tuổi của chim bồ câu. “Tôi có thú vui này khi mới 12, 13 tuổi. Lúc đầu tuy có niềm đam mê nhưng tôi không hề có kinh nghiệm gì về nuôi chim bồ câu. Rồi theo thời gian, tôi học được nhiều điều thông qua thực tiễn và dần dần tôi bắt đầu kinh doanh”, ông Kamal chia sẻ.

Tờ The Star cho biết muốn mua hoặc bán chim bồ câu, nhiều người dân Ai Cập có thói quen ghé "chợ thứ Sáu"-một khu chợ có tiếng chỉ hoạt động vào thứ sáu hằng tuần tại Cairo. Là người có thâm niên kinh doanh chim bồ câu khoảng 25 năm nay, ông Megahed El-Barbari, sống ở tỉnh Alexandria, miền Bắc Ai Cập, tuần nào cũng lặn lội hàng trăm cây số để tới "chợ thứ Sáu". "Ngày càng có nhiều người nuôi chim bồ câu. Đó là một thú vui, nhưng cũng có những người nuôi bồ câu chỉ để kinh doanh", ông El-Barbari chia sẻ.

VĨNH AN