Theo Reuters, Royal Caribbean International (RCI), một trong những hãng tàu biển lớn nhất thế giới, gần đây quyết định hủy hai chuyến tàu du lịch tới Dubai, Các Tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE) và Mumbai, Ấn Độ dự kiến khởi hành vào cuối tháng 1 và 2 vì những diễn biến khó lường tại Biển Đỏ. Trước đó, RCI cũng chuyển lịch trình của chuyến đi giữa Aqaba, Jordan và Muscat, Oman sang đón khách tại một thành phố cảng gần Athens, Hy Lạp.

leftcenterrightdel

Siêu du thuyền Spectrum of the Seas của hãng Royal Caribbean International. Ảnh: Travel Weekly 

Hãng lữ hành MSC Cruises cũng hủy 3 chuyến đi trong tháng 4 từ Nam Phi và UAE đến châu Âu với nguyên nhân tương tự. Trong thông báo, MSC Cruises nhấn mạnh sự an toàn của hành khách và thủy thủ đoàn là ưu tiên số một của hãng. Đồng thời, hãng cũng chưa tìm được phương án thay thế khả thi cho các chuyến đó.

Dẫu vậy, xét về tổng thể, tác động của căng thẳng Biển Đỏ tới ngành du lịch bằng tàu biển của thế giới là không đáng kể. Reuters dẫn đánh giá của công ty du lịch Cruise Vacation Outlet (Mỹ) nêu rõ rằng, những ảnh hưởng trên chiếm một phần nhỏ trong tổng thể đội tàu và hành trình kéo dài nhiều năm của các nhà khai thác du lịch tàu biển. Vì thế, họ có thể vượt qua trở ngại này một cách dễ dàng. Thí dụ, hãng du thuyền Costa Cruises (Italy) cho biết, các tuyến đường mà họ khai thác gần như không thay đổi; chỉ có hai trong số các chuyến dự kiến đi qua Biển Đỏ vào tháng 3 và 4 tới đây có thể bị ảnh hưởng đôi chút.

KHÁNH NGÂN

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc tế xem các tin, bài liên quan.