Tại buổi tiếp, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến khẳng định, Việt Nam luôn coi trọng và đánh giá cao quan hệ hợp tác với Vương quốc Bỉ. Quan hệ hai nước hiện nay đang rất tốt đẹp, không ngừng được củng cố, phát triển cả về chiều rộng và chiều sâu trên nhiều lĩnh vực. Năm 2023, hai nước kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (1973-2023), nhiều hoạt động kỷ niệm dự kiến sẽ được tiến hành. Đây sẽ là những cơ hội để đưa quan hệ hai nước lên tầm cao mới.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Đại sứ Karl Van den Bossche trao đổi nhằm thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương.

Năm 2002, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt Nam-Bỉ được thiết lập. Hai bên đã ký Thoả thuận khung về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng; thúc đẩy hợp tác trao đổi đoàn, đào tạo, gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ), trao đổi chiến lược, khắc phục hậu quả chiến tranh... Trong thời gian tới, Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến đề nghị hai bên thúc đẩy quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng trên cơ sở Thỏa thuận khung về hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng đã ký, trọng tâm vào các lĩnh vực: Trao đổi đoàn, đào tạo, GGHB LHQ, trao đổi chiến lược, khắc phục hậu quả chiến tranh, quân y...; mong muốn Bỉ tiếp tục ủng hộ Việt Nam tăng cường quan hệ hợp tác trong lĩnh vực quốc phòng với Liên minh châu Âu (EU). Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến tin tưởng, trong nhiệm kỳ của mình, Đại sứ Karl Van den Bossche sẽ có nhiều đóng góp cho quan hệ Việt Nam và Vương quốc Bỉ nói chung, quan hệ hợp tác quốc phòng song phương nói riêng.

leftcenterrightdel

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến trao quà tặng Đại sứ Bỉ Karl Van den Bossche.

 

 

leftcenterrightdel
 

Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến và Đại sứ Karl Van den Bossche chụp ảnh chung với các đại biểu.

Đại sứ Karl Van den Bossche bày tỏ vui mừng được đảm nhận nhiệm vụ tại Việt Nam-một đất nước năng động và có nhiều tiềm năng hợp tác. Đại sứ cho biết, trong chính sách đối ngoại, Bỉ luôn chú trọng đến khu vực châu Á, đặc biệt là Việt Nam. Nhất trí với đề nghị của Thượng tướng Hoàng Xuân Chiến, Đại sứ Karl Van den Bossche khẳng định sẽ phối hợp chặt chẽ với Bộ Quốc phòng Việt Nam để thúc đẩy hợp tác trong các lĩnh vực mà hai bên có thế mạnh, cũng như các dự án của Bỉ đang triển khai tại Việt Nam.

Tin, ảnh: PHƯƠNG LINH