Tại buổi tiếp, Chuẩn đô đốc, PGS, TS Nguyễn Văn Lâm, Giám đốc Học viện Hải quân đã giới thiệu về truyền thống gần 70 năm xây dựng và phát triển của Học viện, là trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học của Quân đội và Quân chủng Hải quân, có vị thế và uy tín trong hệ thống các nhà trường Quân đội và hệ thống giáo dục quốc gia.

leftcenterrightdel

Lãnh đạo Học viện Hải quân đón đoàn tùy viên quân sự Campuchia thăm và làm việc. 

Thay mặt lãnh đạo, chỉ huy Học viện, Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Lâm chúc mừng và cảm ơn đoàn đã dành thời gian đến thăm Học viện, đồng thời nhấn mạnh, trải qua gần 57 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia (24-6-1967 / 24-6-2024), quan hệ hữu nghị, hợp tác giữa hai Đảng, Nhà nước, nhân dân và Quân đội hai nước đã góp phần quan trọng củng cố nền hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển trong khu vực.

Chuẩn đô đốc Nguyễn Văn Lâm đề nghị trong thời gian tới, để hoạt động hợp tác đi vào chiều sâu, có hiệu quả, hai bên cần tăng cường giáo dục, nâng cao nhận thức cho cán bộ, học viên, chiến sĩ và nhân dân về tình đoàn kết hữu nghị đặc biệt giữa hai quốc gia, dân tộc Việt Nam và Campuchia; tăng cường hợp tác trong lĩnh vực giáo dục - đào tạo; trao đổi chuyên môn và nghiên cứu khoa học hải quân.

leftcenterrightdel
Đoàn đến thăm, chụp hình lưu niệm cùng các học viên Campuchia đang học tập tại Hệ Quốc tế, Học viện Hải quân.

Phát biểu tại buổi tiếp, Thiếu tướng Leang Sovannara bày tỏ tình cảm trước sự đón tiếp nồng hậu của Học viện Hải quân dành cho đoàn; đồng thời, đánh giá cao kết quả hợp tác giúp đỡ trong đào tạo cán bộ của Học viện Hải quân dành cho Hải quân Campuchia. Thiếu tướng Leang Sovannara cho rằng, việc tiếp nhận, đào tạo các lớp sĩ quan Hải quân Campuchia của Hải quân nhân dân Việt Nam thời gian qua đã góp phần tô thắm truyền thống quý báu giữa hai nước láng giềng Việt Nam - Campuchia.

Ngay sau buổi làm việc với lãnh đạo, chỉ huy Học viện, đoàn đã đến thăm các học viên Campuchia hiện đang học tập tại Hệ Quốc tế (Hệ 3), Học viện Hải quân.

Tin, ảnh: HUY TỨ - ĐÌNH TÍN

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.