Tham dự tọa đàm có các cán bộ Ban Công đoàn Quốc phòng và Đoàn 871 (Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam), cán bộ Công đoàn một số đơn vị trong Ban Cơ yếu Chính phủ, Ban chấp hành Công đoàn cơ sở M951, cơ quan chức năng của Cục Chính trị - Tổ chức và M951. Về phía đoàn cán bộ Công đoàn Quân đội nhân dân Lào có đồng chí Trung tá Xaysana Thammasone, Phó trưởng phòng Công đoàn, Trưởng đoàn cùng các thành viên trong đoàn.

Tại tọa đàm, đồng chí Vũ Quốc Hồng đã giới thiệu tổ chức, cơ cấu hoạt động của Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ. Hiện nay, các cơ quan, đơn vị trong Ban đều thành lập công đoàn cơ sở với số lượng từ 10 đến hơn 200 đoàn viên tùy theo tổ chức.

leftcenterrightdel
Đồng chí Vũ Quốc Hồng, Phó cục trưởng Cục Chính trị - Tổ chức/Ban Cơ yếu Chính phủ phát biểu tại tọa đàm.

Đồng chí Vũ Quốc Hồng nhấn mạnh, trong những năm qua, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, thủ trưởng, cơ quan chính trị các cấp, sự nỗ lực cố gắng của toàn thể cán bộ, đoàn viên, người lao động, phong trào công nhân và hoạt động công đoàn trong Ban Cơ yếu Chính phủ luôn đạt kết quả tốt, hoàn thành và hoàn thành tốt các mục tiêu, chỉ tiêu kế hoạch công tác đề ra.

Đối với đơn vị M951, Công đoàn cơ sở M951 luôn là một trong những đơn vị tiêu biểu, dẫn đầu các hoạt động công đoàn trong Ban Cơ yếu Chính phủ; thường xuyên quan tâm, chăm lo, thực hiện tốt chế độ chính sách đối với người lao động; bảo đảm môi trường làm việc; tạo điều kiện thuận lợi để cán bộ, đoàn viên, người lao động được học tập nâng cao trình độ, tay nghề, rèn luyện sức khỏe, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần.

Đồng chí Vũ Quốc Hồng khẳng định, trao đổi kinh nghiệm hoạt động công tác công đoàn giữa Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ và đoàn cán bộ Công đoàn Quân đội nhân dân Lào là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực, góp phần củng cố, tăng cường mối quan hệ tốt đẹp giữa tổ chức công đoàn, quân đội hai nước và tình hữu nghị đặc biệt Việt - Lào.

leftcenterrightdel

Trung tá Xaysana Thammasone, Phó trưởng phòng Công đoàn, Trưởng đoàn cán bộ Công đoàn Quân đội nhân dân Lào phát biểu tại tọa đàm.

Thay mặt đoàn cán bộ Công đoàn Quân đội nhân dân Lào, đồng chí Xaysana Thammasone đã thông tin về tình hình và kết quả hoạt động của Công đoàn Quân đội nhân dân Lào; khẳng định sẽ tiếp thu những kinh nghiệm quý báu về hoạt động công tác công đoàn của Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ. 

leftcenterrightdel
Quang cảnh tọa đàm.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã chia sẻ, trao đổi, thảo luận về những kinh nghiệm hay, cách làm hiệu quả của Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ và Công đoàn Quân đội nhân dân Lào để hai bên cùng nhau học hỏi, hoàn thiện và thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

leftcenterrightdel
Công đoàn Quân đội nhân dân Lào trao quà tặng Công đoàn Ban Cơ yếu Chính phủ.

Trong khuôn khổ chương trình, kết thúc tọa đàm, các đại biểu tham quan một số công trình, mô hình tiêu biểu của Công đoàn cơ sở M951.

Tin, ảnh: THÙY LINH

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan