leftcenterrightdel
Bàn thờ Tổ quốc tại Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 5. 

Tết của các y, bác sĩ Bệnh viện dã chiến Việt Nam năm nay sẽ đông vui hơn bởi 100% quân số của đơn vị ở lại đón Tết tại địa bàn đóng quân Bentiu (Nam Sudan). Tham gia sứ mệnh quốc tế, có đồng chí đón cái Tết đầu tiên xa nhà, nhiều đồng chí, dù đã quen ăn Tết đơn vị, nhưng đây là lần đầu tiên đón Tết xa Tổ quốc tại một quốc gia châu Phi xa xôi, ai cũng vui tươi, phấn khởi, bởi chung vui bên đồng chí, đồng đội, nỗi nhớ nhà như được dịu bớt. Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hà Ngọc, Giám đốc Bệnh viện chia sẻ: “Chúng tôi luôn cố gắng khắc phục mọi khó khăn, giúp đỡ, động viên nhau để đón một cái Tết thật ý nghĩa và đầm ấm nhất, không chỉ giữa các thành viên trong đơn vị mà còn chung vui với bạn bè quốc tế”.

leftcenterrightdel
 Cổng Bệnh viện được trang hoàng chuẩn bị đón Tết. 
leftcenterrightdel
Các hình trang trí mang lại không khí Tết quê hương ở đơn vị.   

Để có được những vật dụng và đồ trang trí Tết, bệnh viện đã mua và chuẩn bị từ hơn 6 tháng trước ở Việt Nam mang sang. Ngoài ra, tận dụng thêm các vật dụng có sẵn tại địa bàn như giấy màu, bút vẽ, vải, thùng giấy carton đựng thuốc… để tạo hình hoa đào, hoa mai, vẽ các họa tiết trang trí, bày bàn thờ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Cửa khoa Ngoại được trang trí đẹp mắt. 

Nữ bác sĩ Chuyên khoa II Huỳnh Thị Thanh Giang là một trong những thành viên tích cực của Tổ Phụ nữ tham gia các hoạt động chuẩn bị đón Tết ở đơn vị. Với nhiệt huyết, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm cao, cùng đôi bàn tay khéo léo, đồng chí đã tận dụng lại những vật liệu sẵn có tại chỗ để tạo nên những sản phẩm trang trí rất đẹp mắt và ý nghĩa. 

leftcenterrightdel
 Các nữ quân nhân tham gia chuẩn bị trang trí đơn vị ngày Tết. 

Với những thành viên tích cực như nữ bác sĩ Giang, Tổ phụ nữ của bệnh viện còn là hạt nhân trong các hoạt động thiện nguyện của đơn vị. Tổ Phụ nữ đóng vai trò chủ trì kế hoạch làm công tác thiện nguyện bệnh viện trong tháng 2-2024, nhằm hỗ trợ các em nhỏ tại Bentiu. Và giờ đây, các chị đang phát huy vai trò đảm đang và sự khéo léo của phụ nữ trong ngày Tết khi đảm nhận các công việc từ hậu cần, nấu các món ăn truyền thống ngày Tết, đến trang hoàng đơn vị. Sự tham gia tích cực của các chị giúp mang lại không khí Tết dù không thể đủ đầy hương vị như trong nước, nhưng cũng đậm đà bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam để giới thiệu với bạn bè quốc tế và có cái Tết xa nhà thật đáng nhớ.

leftcenterrightdel
 Một góc đơn vị được trang hoàng đón Tết. 

Thượng tá Mai Hợp, Phó giám đốc Quân sự cho biết, bên cạnh việc tổ chức đón Tết cho anh em trong đơn vị, bệnh viện vẫn duy trì các chế độ trực, bảo đảm thu dung, cấp cứu và điều trị theo quy định của Liên hợp quốc, sẵn sàng nhận nhiệm vụ điều động theo lệnh của phái bộ. Đặc biệt là tổ cấp cứu đường không, luôn sẵn sàng nhận điều động 24/24. 

Theo Thượng tá Mai Hợp, tuy điều kiện không được thuận lợi như ở Việt Nam, nhưng Đảng ủy và Ban Giám đốc bệnh viện đã cố gắng thực hiện đầy đủ tiêu chuẩn Tết theo quy định đến mọi cán bộ, nhân viên, tạo tâm lý vui tươi, đoàn kết. 

leftcenterrightdel
Triển khai các lực lượng bảo vệ an toàn đơn vị ngày Tết.    

Đồng chí Giám đốc Nguyễn Hà Ngọc cho biết: “Dịp Tết cổ truyền là cơ hội để chúng tôi quảng bá hình ảnh đất nước cùng những nét đẹp văn hóa truyền thống của Việt Nam đến bạn bè quốc tế. Nhân dịp này, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực và thể thao với các đơn vị bạn”. 

MỸ HẠNH - Ảnh: Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 5 cung cấp

* Mời bạn đọc vào chuyên mục Đối ngoại quốc phòng xem các tin, bài liên quan.