Trời chưa sáng rõ, bà con trong bản Mồ Dề, xã Mồ Dề và các bản lân cận đã đến rất đông để được ăn Tết sớm. Theo những người già ở bản Mồ Dề, năm nào cũng vậy, cứ vào giáp xuân, cấp ủy, chính quyền tỉnh Yên Bái cùng với bộ đội lại chung tay chăm lo Tết cho nhân dân, để người nghèo, người có công với cách mạng, người có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở bản đều có Tết.

Đại tá Nguyễn Công Phương, Phó chính ủy Bộ CHQS tỉnh Yên Bái cho biết: “Tỉnh Yên Bái có 30 dân tộc cùng chung sống với những bản sắc văn hóa đa dạng, vì vậy, thực hiện Phong trào "Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau" và Phong trào "Quân đội chung sức xây dựng nông thôn mới", Bộ CHQS tỉnh có nhiều hoạt động thiết thực để hướng về cơ sở, xây dựng cơ sở, đặc biệt trong dịp Tết đến, xuân về”.

leftcenterrightdel
Lãnh đạo Cục Chính trị Quân khu 2 vui xuân, đón Tết cùng người dân bản Mồ Dề, xã Mồ Dề (Mù Cang Chải, Yên Bái). 

Năm nay, Ban CHQS huyện Mù Cang Chải tổ chức các hoạt động khá phong phú như: Thi gói, nấu bánh chưng tròn, giã bánh giầy, được bà con rất ủng hộ. Các môn thể thao truyền thống dân tộc như kéo co, đẩy gậy, bắn nỏ, ném pao, đánh quay, trình diễn khèn Mông thu hút nhiều cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn tham gia.

Kết thúc các phần thi, những chiếc bánh chưng, bánh giầy và nhiều phần quà trong chương trình được lãnh đạo Bộ CHQS tỉnh và huyện Mù Cang Chải dành tặng các gia đình. Đây là sự kết nối yêu thương, nhường cơm sẻ áo, thể hiện trách nhiệm của LLVT Quân khu 2, của quân và dân tỉnh Yên Bái đối với cộng đồng.

Đón nhận món quà nghĩa tình của bộ đội, anh Vàng A Lu, người dân bản Mồ Dề, xúc động nói: “Qua mấy năm Covid-19 không được đi chơi đâu, năm nay, gia đình tôi và bà con trong bản đón Tết vui vẻ, tình cảm hơn nhiều. Cảm ơn cấp ủy đảng, cảm ơn các anh bộ đội nhiều lắm!”.

Bài và ảnh: TRUNG DŨNG