“Yêu và đam mê”! Câu trả lời ngắn gọn, cô đọng, súc tích của các đồng chí tân học viên, nhưng lại chứa đựng ý nghĩa sâu sắc. Chia sẻ tại đêm giao lưu, học viên Nguyễn Hữu Tuấn, Đại đội 5, Tiểu đoàn 2, tâm sự: “Với tình yêu màu xanh áo lính Cụ Hồ và mong muốn được trở thành quân nhân, phục vụ lâu dài trong Quân đội, tôi đã tìm hiểu, quyết định lựa chọn thi vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. Ước mơ của tôi đã trở thành hiện thực. Tham gia chương trình giao lưu thanh niên “Chào học viên khóa 91”, tôi thêm tự hào về truyền thống của Quân đội và nhà trường. Được nghe, xem thước phim tư liệu, những lời căn dặn của thủ trưởng các cấp, tôi thấy mình như được tiếp thêm nghị lực để tiếp tục cố gắng hơn ở chặng đường phía trước”.

Học viên Phạm Hải Nam sinh ra và lớn lên tại xã Trà Giang (Kiến Xương, Thái Bình), có bố mẹ là người khiếm thính bẩm sinh, nên anh em Nam được ông bà ngoại nuôi dưỡng. Theo Phạm Hải Nam, chỉ có học thật tốt mới giúp em thoát nghèo. Đó cũng là món quà Nam dành tặng ông bà đã tảo tần làm thuê nuôi cháu, nuôi con. Phạm Hải Nam hiện là học viên Đại đội 22, Tiểu đoàn 8. Với Nam, trở thành học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 là một khởi đầu mới, đầy hứa hẹn về một tương lai tươi sáng hơn mà em từng ấp ủ, ao ước bấy lâu. Nam tự nhủ sẽ nỗ lực hết mình trên con đường đã lựa chọn, cầu thị lắng nghe, học hỏi từ thầy cô, đồng đội để mỗi ngày trôi qua lại thêm trưởng thành, tiến bộ, xứng đáng với truyền thống tốt đẹp của nhà trường và không phụ sự mong đợi của gia đình nơi hậu phương.

leftcenterrightdel
Học viên khóa 91, Trường Sĩ quan Lục quân 1, chia sẻ tâm tư, nguyện vọng tại chương trình giao lưu. 

Tân học viên Bùi Đình Đạt, người con thành phố Hoa phượng đỏ, mong muốn được trở thành học viên Trường Sĩ quan Lục quân 1 từ khi còn là học sinh phổ thông. Đạt được ông nội kể cho nghe những năm tháng cùng đồng đội vào sinh ra tử, sẵn sàng hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Những câu chuyện ấy đã thấm, ngấm và trở thành niềm ước mơ của Đạt. Ước mơ ấy được cậu học trò hiện thực hóa bằng cách thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. Được “tiếp lửa” trong chương trình giao lưu, Đạt càng thêm tự tin với sự lựa chọn hoàn toàn đúng đắn của bản thân.

Chương trình giao lưu thanh niên “Chào học viên khóa 91” không chỉ giúp các học viên mới hiểu sâu sắc hơn về truyền thống vẻ vang của Quân đội và nhà trường mà còn bồi đắp niềm tin, tình yêu, lý tưởng và niềm tự hào về ngôi trường mà các đồng chí tin tưởng lựa chọn. Qua đó, xây dựng bản lĩnh chính trị, động cơ, tinh thần đoàn kết, tương trợ, yêu thương, gắn bó của các học viên khóa 91 để ra sức phấn đấu học tập, rèn luyện, vững bước trên con đường phía trước.

Bài và ảnh: LÊ QUYẾT     

*Mời bạn đọc vào chuyên mục Quốc phòng an ninh xem các tin, bài liên quan.